Xúc Tiến Du Lịch Quảng Trị / Top 2 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Tăng Cường Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được xác định là “mắt xích” quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành Du lịch Quảng Bình luôn quan tâm đẩy mạnh công tác này với nhiều nội dung đổi mới, có chiều sâu, hiệu quả, góp phần vượt qua những khó khăn, thử thách, tạo “đòn bẫy” phát triển trong thời gian tới.

Sau hai năm thực hiện Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển du lịch, hoạt động du lịch Quảng Bình đã cơ bản phục hồi, từng bước phát triển bền vững. Các sản phẩm, loại hình du lịch ngày càng đổi mới, chất lượng các dịch vụ du lịch được nâng cao.

Công tác quản lý Nhà nước và cải cách hành chính được triển khai hiệu quả, kịp thời, góp phần tạo môi trường kinh doanh, phát triển du lịch ổn định, thu hút sự tham gia của nhiều nhà đầu tư…

Đặc biệt, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ngày càng có quy mô, được đầu tư về nội dung, chiều sâu và chuyên biệt hóa cho từng phân khúc thị trường, mang lại hiệu quả cao. Hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Quảng Bình trên các phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục được đẩy mạnh, tập trung vào du lịch khám phá hang động, biển, văn hóa, lịch sử, từng bước hình thành thương hiệu du lịch Quảng Bình.

Cùng với đó, Sở Du lịch đã tổ chức và tham gia các sự kiện văn hoá, thể thao lớn, như: Tuần Văn hoá-Du lịch Đồng Hới, lễ hội chùa Hoằng Phúc, lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, lễ hội đua thuyền và hội thi cá trắm sông Son, Tour 1 giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc…

Đáng chú ý, trong những ngày đầu năm 2018, Sở đã có khởi đầu thành công với chương trình lễ hội Cầu ngư, kết hợp ra mắt cung đường bích họa trong chuỗi sản phẩm Làng văn hoá du lịch Cảnh Dương.

Lễ hội đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia, tìm hiểu về đời sống văn hoá, truyền thống của người dân Cảnh Dương. Cũng từ đây, cung đường bích họa trở thành điểm du lịch được nhiều người biết và lựa chọn khi đến Quảng Bình.

Du lịch Quảng Bình được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ví như “viên kim cương xanh”. Không bỏ lỡ tiềm năng quý giá đó, tỉnh đang nỗ lực đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức quảng bá, đưa hình ảnh du lịch Quảng Bình đến với tất cả bạn bè trong nước và trên thế giới, mở ra bước ngoặt mới cho du lịch tỉnh nhà.

Minh chứng cụ thể là thời gian qua, hình ảnh du lịch Quảng Bình được tổ chức giới thiệu tại nhiều địa phương trong nước và nước bạn, như: Thái Lan, Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Úc, Nhật Bản…

Bà Bùi Thị Thanh Thúy, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch cho biết: “Thành công của bộ sưu tập là đã truyền cảm hứng cho người xem, gây ấn tượng tốt với du khách về vẻ đẹp thiên nhiên và con người Quảng Bình”.

Cùng với việc tham gia Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ V, trong 8 tháng đầu năm 2018, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch cũng đã tổ chức gian hàng quảng bá du lịch Quảng Bình tại hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội, ITE TP. Hồ Chí Minh…

Để lan toả, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Bình đến các thị trường du lịch quốc tế, từ đầu năm 2018 đến nay, ngành đã có nhiều hoạt động nổi bật, như: phát triển sản phẩm du lịch Quảng Bình cho thị trường Malaysia và các nước qua Malaysia đến Việt Nam; chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Quảng Bình và các tỉnh (Nakhon Phanom, Sakon Nakhon, Mukdahan) của Thái Lan; phát động thị trường Quảng Bình qua các sản phẩm, dịch vụ của Vietjet Air…

Đặc biệt, Sở Du lịch đã tổ chức chương trình “Quang Binh Talk show” giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình, đường bay quốc tế Đồng Hới-Chiang Mai đến cộng đồng người nước ngoài và các cơ quan báo chí tại Chiang Mai (Thái Lan); tham dự diễn đàn du lịch ASEAN (ATF 2018) và hội chợ Travex.

Hơn thế nữa, tỉnh cùng Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước đã tham gia hội chợ du lịch lớn nhất thế giới ITB Berlin (Đức). Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 10.000 doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành đến từ 189 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Là một trong những doanh nghiệp tham gia hội chợ ITB Berlin, ông Lê Lưu Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Jungle Boss cho biết: “Hội chợ ITB Berlin là hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia.

Nhờ vị trí gian hàng thuận lợi và nỗ lực trong giới thiệu, tìm kiếm khách hàng, du lịch Quảng Bình luôn thu hút được sự quan tâm lớn của khách du lịch quốc tế. Riêng với Công ty TNHH Jungle Boss, chúng tôi đã liên kết được nhiều đối tác cùng hợp tác phát triển du lịch…”.

Thành công của hoạt động quảng bá, xúc tiến đã góp phần tạo kết quả ấn tượng cho du lịch Quảng Bình trong 8 tháng đầu năm 2018, với tổng lượng khách du lịch ước đạt 2.740.000 lượt, tăng 18,5% so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế ước đạt 115.000 lượt, tăng 26,6% so với cùng kỳ.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 3.400 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Với tốc độ tăng trưởng đó, dự kiến năm 2018, du lịch Quảng Bình sẽ đạt chỉ tiêu kế hoạch đón 3,5 triệu lượt khách.

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Quảng bá, xúc tiến du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch của tỉnh. Nhờ những hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch triển khai đồng bộ và đúng hướng, hình ảnh du lịch Quảng Bình lan tỏa sâu rộng, thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước.

Công tác quảng bá, xúc tiến cũng góp phần tạo cơ hội, thu hút các nhà đầu tư, các công ty lữ hành thực hiện những dự án, chương trình, các gói sản phẩm hấp dẫn cho du khách tại Quảng Bình.

Mặt khác, thông qua hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, nhận thức của xã hội sẽ được nâng cao trong việc bảo tồn và phát huy giá trị các tài nguyên, sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh. Các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch sẽ trở nên năng động, sáng tạo hơn trong kinh doanh, phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp và bền vững…”.

Theo Báo Quảng Bình

Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Quảng Ninh

* Lưu ý:  Các thông tin trên chỉ mang tính tham khảo! Thông tin Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Quảng Ninh hiện có thể đã thay đổi!   Để liên hệ với Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Quảng Ninh ở Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, quý khách vui lòng gọi điện đến số điện thoại của công ty: 0333628862 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Số 9, phố Anh Đào, Phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.   Ngoài ra, quý khách có thể liên hệ với ông/bà Lâm Văn Vinh tại địa chỉ Nhà C29 – Khu công viên quốc tế Hoàng Gia-Phường Bãi Cháy-Thành phố Hạ Long-Quảng Ninh để được hỗ trợ.

  Thông tin trên được cập nhật tự động từ Tổng cục thuế bởi chúng tôi – website tra cứu thông tin doanh nghiệp, tra cứu thông tin công ty, tra cứu mã số thuế nhanh chóng và chính xác nhất!

Quảng Bá, Xúc Tiến Kết Nối Du Lịch Cần Thơ

Ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch TP. Cần Thơ và Hà Nội. Ảnh: Thiện Tâm.

Theo Sở VHTT&DL Cần Thơ, trong năm 2020, khách du lịch đến thành phố Cần Thơ ước đạt hơn 5,6 triệu lượt, giảm 36,8% so với cùng kỳ, đạt 60,9% kế hoạch năm. Khách du lịch lưu trú đạt hơn 2 triệu lượt khách, giảm 32,8% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 61,4% kế hoạch năm… Tổng thu từ du lịch ước đạt 3.169 tỷ đồng, giảm 28,6% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 62,1% kế hoạch năm.

Mặc dù bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng đến thời điểm hiện tại đã dịch đã được kiểm soát, vì vậy các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ cũng được khởi động trở lại. Tuy du lịch là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất lại là ngành có khả năng khôi phục nhanh, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển. Vì vậy, ngành du lịch thành phố Cần Thơ luôn xác định việc khôi phục và phát triển du lịch phải song song với thực hiện các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, an toàn cho người dân, du khách.

Phát biểu tại chương trình, ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, Cần Thơ là thành phố trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không rất thuận lợi cho giao thương và du lịch nên thành phố Cần Thơ được biết đến là “đô thị miền sông nước với hệ thống sông ngòi kênh rạch chằng chịt, với các chợ nổi tiếng trên sông rất độc đáo. Đặc biệt với các điểm vườn cây ăn trái, nhiều công trình di tích kiến trúc nghệ thuật, lịch sử văn hóa và làng nghề truyền thống, hình thành các tour đường sông đã thu hút đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm các giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc anh em như: Kim, Hoa, Khmer. Bên cạnh đó, Cần Thơ có sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng, nhiều loại hình thương mại dịch vụ và vui chơi giải trí, đáp ứng tốt nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng cho du khách đến với thành phố Cần Thơ.

Có thể thấy, thành phố Cần Thơ và thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố phía Bắc có vị trí địa lý, khí hậu và tài nguyên, sản phẩm du lịch chứa đựng hai nét đặc trưng văn hóa giữa hai vùng miền riêng biệt. Đây là lợi thế khác biệt, hỗ trợ quan trọng lẫn nhau nhằm kết nối tour tuyến, thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm du lịch giữa các địa phương phát triển.

Tại Hội nghị, ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc sở du lịch Hà Nội cho biết, trong những năm qua thành phố Hà Nội và thành phố Cần Thơ đã có sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Vì vậy, thời gian tới để thúc đẩy liên kết giữa hai địa phương thêm chặt chẽ và đem lại kết quả cao cần đẩy mạnh hơn nữa về hợp tác phát triển du lịch, đặc biệt gắn với bối cảnh hiện nay ngành du lịch đang cần các sản phẩm độc đáo, đặc sắc, lấy khách nội địa làm trong tâm. Phối hợp tham gia các hoạt động xúc tiến hợp tác du lịch.

Thành phố Hà Nội đề nghị các hiệp hội du lịch, cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội và các địa phương tiếp tục đồng hành và hưởng ứng trong các hoạt động du lịch do hai thành phố triển khai. Sự liên kết hợp tác phát triển du lịch này có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển du lịch hai thành phố. Du Lịch Hà Nội cam kết không ngừng tăng cường hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với thành phố Cần Thơ trong hoạt động du lịch, đóng góp sự cho sự phát triển kinh tế chung của hai địa phương.

Thiện Tâm

Tăng Cường Hoạt Động Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch

Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, du lịch Ninh Bình đã có bước phát triển mạnh mẽ, các sản phẩm, loại hình du lịch được đổi mới, chất lượng các dịch vụ du lịch được nâng cao. Đặc biệt, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ngày càng có quy mô, đầu tư về nội dung, chiều sâu, mang lại hiệu quả cao.

Tỉnh đã tạo điều kiện hỗ trợ các đoàn làm phim, các hãng truyền hình, công ty sản xuất chương trình truyền hình, các kênh truyền hình đến quay phim và ghi hình tại Ninh Bình. Hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Ninh Bình trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các trang thông tin điện tử của ngành Du lịch tiếp tục được đẩy mạnh, tập trung vào giới thiệu, quảng bá hình ảnh các khu, điểm du lịch, các loại hình du lịch và các dịch vụ đi kèm…, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Ninh Bình.

Hàng năm, tỉnh giao Sở Du lịch tổ chức và phối hợp tham gia nhiều Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tại các hội chợ du lịch trong và ngoài nước như: Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam; Hội chợ du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh; hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch các tỉnh trong khu vực; tổ chức gian hàng tại Hội chợ Ocop khu vực phía Bắc – Quảng Ninh…

Gian hàng du lịch Ninh Bình tại Hội chợ du lịch Quốc tế Hà Nội 2019. Ảnh: Minh Đường

Đồng thời, tổ chức đón các đoàn phóng viên báo chí, các doanh nghiệp lữ hành đi khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch Ninh Bình để giới thiệu cho khách du lịch.

Đặc biệt, Sở đã phối hợp với VNPT Ninh Bình xây dựng và đưa vào khai thác có hiệu quả phần mềm “Cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động”. Hệ thống không chỉ cung cấp các chức năng, tiện ích cho du khách, mà còn quảng bá, tăng thêm cơ hội kinh doanh, tăng doanh thu cho các doanh nghiệp làm du lịch.

Sau khi đưa vào sử dụng, bước đầu hệ thống du lịch thông minh đã thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia; hàng nghìn lượt truy cập của du khách trong và ngoài nước tìm hiểu về du lịch Ninh Bình đã góp phần quảng bá, thu hút du khách đến với Ninh Bình.

Công tác xã hội hóa hoạt động quảng bá du lịch Ninh Bình được đẩy mạnh, các doanh nghiệp đã tích cực đóng góp kinh phí tham gia xúc tiến quảng bá du lịch tại các hội chợ lớn như: Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội; Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh.

Một trong những kết quả đáng ghi nhận nữa trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch là tỉnh đã triển khai tổ chức thành công Tuần Du lịch Ninh Bình “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An”, góp phần tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, thu hút khách du lịch về Ninh Bình trong mùa thấp điểm, nhằm hạn chế tính mùa vụ trong hoạt động du lịch của tỉnh.

Theo đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, bên cạnh những kết quả đã đạt được, hiện nay du lịch phát triển chưa tương xứng tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của Ninh Bình cũng còn hạn chế, nhất là công tác nghiên cứu, dự báo thị trường.

Tích cực triển khai thực hiện công tác xã hội hóa và tăng cường liên kết hợp tác với các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Bên cạnh đó, có sự kết hợp chặt chẽ giữa Nhà nước và doanh nghiệp, giữa địa phương và Trung ương trong quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua nhiều hoạt động, hình thức khác nhau.

Quan tâm nghiên cứu thị trường, xây dựng và tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch có trọng tâm trọng điểm, gắn với các sự kiện văn hóa, lễ hội, hội chợ, hội nghị, hội thảo tại các tỉnh, thành phố. Chú trọng xây dựng hình ảnh, thương hiệu điểm đến Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An.

Cùng với tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, ngành Du lịch tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về du lịch cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển du lịch; tăng cường công tác quản lý nhà nước; quan tâm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng, sản phẩm du lịch; ứng dụng khoa học công nghệ…, từng bước đưa du lịch Ninh Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo thêm nhiều việc làm, nâng cao đời sống của nhân dân.

Nguồn: chúng tôi Tin bài: Giáng Hương