Ý Nghĩa Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Ý Nghĩa Biểu Tượng Travel Logo Của Một Số Công Ty Du Lịch Hàng Đầu Việt Nam

2023-01-08

1190 views

Số bài: 663

Ngành du lịch Việt Nam đang không ngừng phát triển để hội nhập, các công ty du lịch luôn thu hút khách không chỉ bằng dịch vụ chất lượng mà còn bởi những dấu hiệu nhận diện khác biệt, ấn tượng. Cùng Rubee khám phá ý nghĩa travel logo của của một số thương hiệu du lịch nổi tiếng tại Việt Nam.

1. Logo công ty du lịch Saigontourist

Travel logo này sử dụng biểu tượng kết hợp của bông mai và quả địa cầu ấn tượng. Biểu tượng bông mai vàng là biểu tượng của phương Nam hàm ý muốn nhấn mạnh đến nguồn gốc của thương hiệu Saigontourist. Nhắc đến bông mai là nhắc đến mùa xuân tượng trưng cho sức sống, cho sự mới mẻ. Bông mai với 5 cánh trong travel logo này là một con số đẹp theo như triết lý người Á Đông, đại diện cho sự cân bằng, sinh sôi và sức sống mãnh liệt; 5 cánh mai còn đại diện cho 5 Châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu trong travel logo này tượng trưng cho sự đa dạng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và tượng trưng cho khát khao vươn xa ra toàn cầu.

Tên thương hiệu được in đậm tròn trịa, chắc chắn, duy chỉ có chữ A cách điệu hơi khác khi có xu hướng nghiêng về bên phải tượng trưng cho sự tiến về phía trước.

Thiết kế logo du lịch này sử dụng sự kết hợp của 3 màu sắc: màu vàng ánh kim, màu xanh dương và màu trắng. Màu vàng ánh kim tạo cảm nhận về sự sang trọng, đẳng cấp và chuyên nghiệp. Màu trắng thể hiện sự thuần khiết, chất lượng. Trong đó màu xanh dương đậm tạo sự tin tưởng, sự bảo đảm như một sự cam kết của thương hiệu về chất lượng dịch vụ. Màu xanh trong các travel logo luôn tạo cảm nhận về sự chắc chắn, mát mắt, thường thấy trong ngành du lịch. Xanh dương là xanh của bầu trời bao la hàm ý muốn nói đến việc khám phá những chân trời mới, mảnh đất mới.

Tổng thể travel logo này là sự phối hợp hài hòa các các tone màu cùng các biểu tượng ý nghĩa góp phần thể hiện sự vững vàng, mạnh mẽ và chắc chắn của thương hiệu du lịch này.

2. Logo công ty du lịch Benthanh tourist

Travel logo này của BenThanh Tourist lấy biểu tượng chính là bông sen 8 cánh kết hợp với tên thương hiệu BenThanh và dòng slogan “Journey to your heart” với ý nghĩa “Hành trình đến trái tim”.

Biểu tượng bông sen 8 cánh trong travel logo được cách điệu như 8 trái tim đan xen, hòa quyện, một phần thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ của công ty, phần khác thể hiện tâm nguyện, sứ mệnh của công ty. Đó chính là hành trình đến với trái tim khách hàng bằng sự thấu hiểu, sự chu đáo, sự tận tâm mà BenThanh Tourist hướng đến.

8 cánh sen trong travel logo này hòa quyện, đan xen góp phần thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó cùng phục vụ khách hàng chu đáo và nhiệt tình hơn. Một bông sen bừng nở, tỏa hương thơm ngát, tượng trưng cho sức sống, sự vươn lên mạnh mẽ, bền vững. Bông sen còn là biểu tượng của truyền thống dân tộc Việt Nam. Biểu tượng hướng tới những giá trị dân tộc.

Travel logo của BenThanh Tourist đa màu sắc thể hiện sự năng động, vui vẻ, sự thư giãn cũng như tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng. Đó cũng như là những trải nghiệm thú vị của khách sau mỗi chuyến đi.

Một biểu tượng travel logo đơn giản nhưng truyền tải nhiều thông điệp giá trị, ý nghĩa, tạo một sự ghi nhớ, ấn tượng trong mắt du khách cả trong và ngoài nước.

3. Logo công ty du lịch Fiditour

Travel logo của Fiditour là sự kết hợp của hình khối tròn, đường lượn và dòng chữ tên thương hiệu với những hàm ý sâu sắc.

Biểu tượng khối tròn là quả địa cầu, là trái đất thể hiện những chuyến đi khắp năm châu, ra toàn cầu khi trải nghiệm Fiditour. Hình khối tròn khi kết hợp với đường lượn tạo hình giống với chữ Q – chữ cái đầu của từ “Quality” dịch nghĩa là “chất lượng” như một thông điệp của công ty về những sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến cho khách hàng. Đường lượn còn thể hiện cho những thăng trầm, khó khăn trong giai đoạn phát triển của công ty, nhưng luôn vươn lên và vượt qua. Ngoài ra đường lượn còn muốn thể hiện sự uyển chuyển, sự linh hoạt, khéo léo của nhân viên du lịch khi đáp ứng các nhu cầu khách. Đồng thời đường lượn trong travel logo này cũng như một bệ đỡ cho mọi thành công của Fiditour hôm nay.

Travel logo này sử dụng 2 tone màu chính là xanh dương và màu đỏ. Xanh dương thể hiện sự an toàn, tin tưởng với mong muốn các chuyến đi của du khách luôn thú vị và an toàn là trên hết. Màu đỏ trong travel logo thể hiện sự năng động, sự nhiệt huyết của đội ngũ nhân viên để đem tới những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Sự phối hợp xanh đỏ chính là sự hòa hợp của âm dương hài hòa, cân đối.

Tổng thể travel logo này vừa có sự khỏe khoắn tên thương hiệu lại vừa uyển chuyển với đường lượn dưới tạo ấn tượng với du khách ngay từ lần đầu.

Tìm hiểu ý nghĩa của biểu tượng travel logo mới thấy các công ty du lịch không chỉ đầu tư vào một hình ảnh logo chất lượng mà còn gửi gắm biết bao thông điệp sâu sắc, ý nghĩa. travel logo lúc này không chỉ là đại diện cho hình ảnh thương hiệu mà còn mang những nét đẹp văn hóa của người Việt vào mỗi biểu tượng logo. Khách hàng có nhu cầu thiết kế logo ngành du lịch, liên hệ ngay với Rubee – công ty chuyên thiết kế logo để được tư vấn qua hotline: 090 222 8998 – 0988 022 586.

Hoa Sen Là Biểu Tượng Mới Của Ngành Du Lịch Việt Nam

Sau khoảng 4 tháng phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng cho Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam (được tổ chứ từ 8.10.2011), Tổng cục Du lịch đã công bố Logo ngành du lịch từ 2012-2015 lấy hoa sen là hình ảnh chủ đạo.

Trên cơ sở đánh giá, phân tích tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và chuyên gia đã xác định du lịch Việt Nam đã mang lại cho du khách những trải nghiệm mới, những cảm xúc mới về sự đa dạng, năng động, đậm chất văn hóa lịch sử, con người thân thiện, thiên nhiên, cảnh quan phong phú tươi đẹp…

Do đó, biểu tượng du lịch Việt Nam trong năm từ 2012-2015 lấy hoa sen làm biểu tượng có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh vẻ đẹp cao quý của tâm hồn người Việt, non nước Việt.

Bông sen sống động và duyên dáng với 5 sắc màu tượng trưng cho Du lịch Việt Nam đầy sức quyến rũ và đang tỏa hương sắc. Bên cạnh đó, số 5 cũng chỉ sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt; những sản phẩm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp cho du khách khi đến Việt Nam…

Trong đó, sắc màu xanh nước biển biểu thị cho du lịch biển đảo-một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái thiên nhiên, màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử, màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm, màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

Ngoài hình ảnh thay đổi, Logo Ngành du lịch năm nay cũng lấy khẩu hiệu mới “Viet Nam-Timeless Charm” (Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận) thay thế logo năm 2005-2011 là “Viet Nam-The Hidden Charm” (Vẻ đẹp tiềm ẩn).

Theo Tổng cục Du lịch, sử dụng khẩu hiệu “Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận” đã thể hiện được vẻ đẹp vĩnh cửu của Việt Nam, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Cùng với đó là sự kế thừa với khẩu hiệu Logo 2005-2011 và gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

Ý Nghĩa Travel Logo Hàng Đầu Việt Nam

Travel logo của các thương hiệu du lịch Việt Nam thường hướng đến các biểu tượng mang tính truyền thống. Một mặt thể hiện niềm tự hào dân tộc, một mặt tạo nên ấn tượng dễ ghi nhớ với du khách. Khám phá ngay một số biểu tượng thiết kế travel logo đã được tổng hợp.

Thiết kế logo du lịch Saigontourist Biểu tượng trong logo

Travel logo của hãng sử dụng bông mai và quả địa cầu làm biểu tượng chủ đạo. Bông mai là tượng trưng cho ngày tết của phương Nam Việt Nam. Điều này nhằm nhấn mạnh đến đặc trưng của thương hiệu Saigontourist. Mai vàng xuân sắc – mang đến sức sống, mới mẻ. Mai vàng với 5 cánh là một con số đẹp theo văn hóa Á Đông. Đó là đại diện cho sự cân bằng, sinh sôi và sức sống mãnh liệt. Ngoài ra, 5 cánh còn là 5 Châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu mang theo khát vọng đưa thương hiệu vươn xa toàn cầu.

Biểu tượng quả địa cầu trong travel logo này tượng trưng cho sự đa dạng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và tượng trưng cho khát khao vươn xa ra toàn cầu.

Màu sắc trong travel logo

3 tông màu chủ đạo chính là vàng ánh kim, xanh dương và trắng với những thông điệp ý nghĩa. Trong khi màu vàng ánh kím sang trọng, đẳng cấp, chuyên nghiệp. Màu trắng là cam kết chất lượng, màu xanh mang đến sự tin tưởng, sự bảo đảm cho chất lượng dịch vụ.

Font chữ trong travel logo

Font chữ được thiết kế in đậm, chữ A có phần nghiêng sang bên phải với xu hướng tiến về phía trước.

Về tổng thể travel logo mang một sự phối hợp hài hòa giữa biểu tượng, màu sắc, font chữ. Ngoài ra, câu khẩu hiệu “Tận hưởng bản sắc Việt” cũng góp phần tạo nên sự nhất quán trong thiết kế logo này.

Thiết kế logo của Benthanh Tourist Biểu tượng trong logo

Một travel logo tiếp theo sử dụng biểu tượng bông sen truyền thống với cách điệu nổi bật.

8 cánh sen trong travel logo của hãng cách điệu như 8 trái tim đan xen, hòa quyện. Một khía cạnh thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ. Một khía cạnh khác thể hiện cho tâm nguyện, sứ mệnh của thương hiệu. Đó là “Journey to your heart” tạm dịch là “Hành trình đến trái tim”. Đó là hành trình đến thấu hiểu tới khách hàng.

Ngoài ra, sự đan xen các cánh sen trong travel logo tượng trưng cho sự đoàn kết, gắn bó nhằm xây dựng thương hiệu, phục vụ khách hàng tốt hơn. Bông sen tỏa hương thơm ngát chính là sức sống vươn lên mạnh mẽ. Bông sen còn là quốc hoa của dân tộc, mang theo niềm tự hào về giá trị dân tộc.

Màu sắc trong travel logo

Thiết kế logo của hãng đa màu sắc tạo cảm xúc thư giãn, tích cực, thể hiện sự năng động. Đó cũng chính là những cảm xúc mà thương hiệu mong muốn khách hàng có được sau khi trải nghiệm dịch vụ.

Thiết kế logo công ty du lịch Fiditour Biểu tượng trong logo

Thiết kế logo Fiditour là sự kết họp của nhiều biểu tượng: hình khối tròn, đường lượn và tên thương hiệu. Qúa nhiều ý nghĩa thông điệp phía sau travel logo của hãng.

Thứ nhất, biểu tượng khối tròn đại diện cho quả địa cầu, cho những chuyến đi ra khắp năm Châu. Hình khối tròn kết hợp với đường lượn tạo thành chữ Q – viết tắt của từ “Quality” dịch nghĩa là “chất lượng”.

Thứ hai, đường lượn phía dưới đế travel logo là những thăng trầm, khó khăn của công ty nhưng luôn vượt quá. Đường lượn uyển chuyển, mềm mại thể hiện cho sự khéo léo, linh hoạt của nhân viên du lịch. Và chính đường lượn như một bệ đỡ trên con đường tới thành công của thương hiệu ngày hôm nay.

Màu sắc trong travel logo Fiditour

Xanh dương và đỏ là 2 gam màu chính trong tổng thể logo mang đến sự hài hòa cân đối của âm dương. Màu đỏ tạo cảm nhận về sự năng động, nhiệt huyết, trong khi màu xanh tạo cảm nhận về sự an toàn.

Tổng thể travel logo là kết hợp của sự khỏe khoắn của font chữ lại có sự uyển chuyển của đường lượn tạo ấn tượng, dễ nhớ.

THAM KHẢO THÊM

Các travel logo thường mang những biểu tượng truyền thống nhưng có sự kết hợp của tính hiện đại tạo nên một ấn tượng khó quên với du khách.

Chuyên mục : Tin tức

7 Biểu Tượng Du Lịch Nước Mỹ

Nếu có dịp tham quan nước Mỹ, đừng quên ghé qua những biểu tượng của đất nước này.

1. Tượng Nữ thần tự do, New York

Tượng Nữ thần tự do được xây dựng năm 1886, kỷ niệm sự kiện kết thúc cuộc nội chiến Mỹ và xóa bỏ chế độ nô lệ. Đối với hàng triệu dân di cư vào nước Mỹ nửa đầu thế kỷ 20, bức tượng này là biểu tượng của hy vọng và một sự khởi đầu mới ở “miền đất hứa”.

2. Tượng đài Washington, Washington D.C

Washington D.C có rất nhiều tượng đài kỷ niệm, bao gồm đài tưởng niệm Lincoln, mộ liệt sỹ vô danh, tượng đài quốc gia…, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là tượng đài Washington, nằm trong công viên quốc gia Mỹ.

3. Núi Rushmore, Nam Dakota

Mỗi năm, có tới 3 triệu người tới Black Hills ở Nam Dakota để chiêm ngưỡng những bức tượng khổng lồ tạc trên núi Rushmore. Bốn nhân vật được tạc tượng là những tổng thống nổi tiếng nhất nước Mỹ: George Washington, Thomas Jefferson, Abraham Lincoln và Theodore Roosevelt.

4. Tượng Cổng Mây, Chicago

Bức tượng Cloud Gate (Cổng Mây) nằm trong công viên Millennium ở Chicago là biểu tượng “trẻ” nhất trong danh sách này: nó mới được xây dựng năm 2004. Bức tượng được làm từ sắt không rỉ, trông giống như một hạt đậu và được đặt ngoài trời.

5. Cầu Cổng Vàng, San Francisco

Cầu Cổng Vàng vừa là con đường tiện dụng, vừa rất đẹp và nhanh chóng trở thành biểu tượng của thành phố San Francisco. Kiến trúc theo phong cách art-deco được hoàn thành năm 1937 và ngay sau khi xây xong, nó là cây cầu dài nhất thế giới.

6. Chuông Tự do, Philadelphia

Chuông Tự do là biểu tượng quan trọng của Philadelphia nói riêng và của nước Mỹ nói chung. Ban đầu, nó chỉ được xây dựng với mục đích thông báo bình thường. Nhưng nhờ một dòng chữ ca ngợi tự do khắc trên chuông, nó trở thành biểu tượng của phong trào bãi nô năm 1830.

7. Cầu vòm, St.Louis

Cổng vòm St.Louis huyền thoại nằm ở phía Tây thành phố, với chiều cao tới 210 mét, cao hơn cả tượng Nữ thần tự do là một trong những biểu tượng bắt mắt trên dòng sông Mississippi.