Ý Nghĩa Của Logo Du Lịch Việt Nam / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 2/2023 # Top View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Ý Nghĩa Travel Logo Hàng Đầu Việt Nam

Travel logo của các thương hiệu du lịch Việt Nam thường hướng đến các biểu tượng mang tính truyền thống. Một mặt thể hiện niềm tự hào dân tộc, một mặt tạo nên ấn tượng dễ ghi nhớ với du khách. Khám phá ngay một số biểu tượng thiết kế travel logo đã được tổng hợp.

Thiết kế logo du lịch Saigontourist

Biểu tượng trong logo

Travel logo của hãng sử dụng bông mai và quả địa cầu làm biểu tượng chủ đạo. Bông mai là tượng trưng cho ngày tết của phương Nam Việt Nam. Điều này nhằm nhấn mạnh đến đặc trưng của thương hiệu Saigontourist. Mai vàng xuân sắc – mang đến sức sống, mới mẻ. Mai vàng với 5 cánh là một con số đẹp theo văn hóa Á Đông. Đó là đại diện cho sự cân bằng, sinh sôi và sức sống mãnh liệt. Ngoài ra, 5 cánh còn là 5 Châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu mang theo khát vọng đưa thương hiệu vươn xa toàn cầu.

Biểu tượng quả địa cầu trong travel logo này tượng trưng cho sự đa dạng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và tượng trưng cho khát khao vươn xa ra toàn cầu.

Màu sắc trong travel logo

3 tông màu chủ đạo chính là vàng ánh kim, xanh dương và trắng với những thông điệp ý nghĩa. Trong khi màu vàng ánh kím sang trọng, đẳng cấp, chuyên nghiệp. Màu trắng là cam kết chất lượng, màu xanh mang đến sự tin tưởng, sự bảo đảm cho chất lượng dịch vụ.

Font chữ trong travel logo

Font chữ được thiết kế in đậm, chữ A có phần nghiêng sang bên phải với xu hướng tiến về phía trước.

Về tổng thể travel logo mang một sự phối hợp hài hòa giữa biểu tượng, màu sắc, font chữ. Ngoài ra, câu khẩu hiệu “Tận hưởng bản sắc Việt” cũng góp phần tạo nên sự nhất quán trong thiết kế logo này.

Thiết kế logo của Benthanh Tourist

Biểu tượng trong logo

Một travel logo tiếp theo sử dụng biểu tượng bông sen truyền thống với cách điệu nổi bật.

8 cánh sen trong travel logo của hãng cách điệu như 8 trái tim đan xen, hòa quyện. Một khía cạnh thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ. Một khía cạnh khác thể hiện cho tâm nguyện, sứ mệnh của thương hiệu. Đó là “Journey to your heart” tạm dịch là “Hành trình đến trái tim”. Đó là hành trình đến thấu hiểu tới khách hàng.

Ngoài ra, sự đan xen các cánh sen trong travel logo tượng trưng cho sự đoàn kết, gắn bó nhằm xây dựng thương hiệu, phục vụ khách hàng tốt hơn. Bông sen tỏa hương thơm ngát chính là sức sống vươn lên mạnh mẽ. Bông sen còn là quốc hoa của dân tộc, mang theo niềm tự hào về giá trị dân tộc.

Màu sắc trong travel logo

Thiết kế logo của hãng đa màu sắc tạo cảm xúc thư giãn, tích cực, thể hiện sự năng động. Đó cũng chính là những cảm xúc mà thương hiệu mong muốn khách hàng có được sau khi trải nghiệm dịch vụ.

Thiết kế logo công ty du lịch Fiditour

Biểu tượng trong logo

Thiết kế logo Fiditour là sự kết họp của nhiều biểu tượng: hình khối tròn, đường lượn và tên thương hiệu. Qúa nhiều ý nghĩa thông điệp phía sau travel logo của hãng.

Thứ nhất, biểu tượng khối tròn đại diện cho quả địa cầu, cho những chuyến đi ra khắp năm Châu. Hình khối tròn kết hợp với đường lượn tạo thành chữ Q – viết tắt của từ “Quality” dịch nghĩa là “chất lượng”.

Thứ hai, đường lượn phía dưới đế travel logo là những thăng trầm, khó khăn của công ty nhưng luôn vượt quá. Đường lượn uyển chuyển, mềm mại thể hiện cho sự khéo léo, linh hoạt của nhân viên du lịch. Và chính đường lượn như một bệ đỡ trên con đường tới thành công của thương hiệu ngày hôm nay.

Màu sắc trong travel logo Fiditour

Xanh dương và đỏ là 2 gam màu chính trong tổng thể logo mang đến sự hài hòa cân đối của âm dương. Màu đỏ tạo cảm nhận về sự năng động, nhiệt huyết, trong khi màu xanh tạo cảm nhận về sự an toàn.

Tổng thể travel logo là kết hợp của sự khỏe khoắn của font chữ lại có sự uyển chuyển của đường lượn tạo ấn tượng, dễ nhớ.

THAM KHẢO THÊM

Các travel logo thường mang những biểu tượng truyền thống nhưng có sự kết hợp của tính hiện đại tạo nên một ấn tượng khó quên với du khách.

Chuyên mục : Tin tức

Ý Nghĩa Logo Du Lịch Bình Thuận

Giới thiệu ý nghĩa Lo go thương hiệu Du lịch Bình Thuận

Căn cứ vào Quyết định số 426/QĐ-SVHTTDL ngày 12/10/2015 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc công nhận kết quả biểu tượng (logo) du lịch Bình Thuận.

Biểu tượng logo Du lịch Bình Thuận là biểu tượng mang tính độc đáo được cách điệu từ các hình tượng tiêu biểu của Bình Thuận. Hình tượng cánh chim du lịch thanh bình tung cánh. Kết hợp với đồi cát, con người vui đùa với sóng biển với thiên nhiên, cánh buồm no gió dưới ánh nắng và hoa thanh long được bố cục gọn gàng trong hình tròn năng động gợi lên liên tưởng về sự kiện nhật thực toàn phần năm 1995, đánh dấu cột mốc phát triển cho ngành du lịch tỉnh nhà. Cấu trúc logo là 1 thể thống nhất, liên kết nhịp nhàng thể hiện tính chuyên nghiệp trong các hoạt động du lịch của tỉnh Bình Thuận được phát triển.

Biểu tượng (logo) Du lịch Bình Thuận

Về tổng thể logo là cánh chim đầy màu sắc hòa quyện. Tượng trưng cho lĩnh vực du lịch đang chấp cánh, tượng trưng cho môi trường sinh thái tốt đẹp. Thể hiện sự khám phá nhiều điều hấp dẫn từ thiên nhiên và con người, từ các sản vật đặc trưng nổi tiếng … tất cả tượng trưng cho thế mạnh du lịch Bình Thuận.

Hình tượng cánh buồm no gió, tượng trưng cho Bình Thuận là miền đất đầy nắng gió rất thuận lợi cho thế mạnh phát triển các loại hình du lịch thể thao trên biển rất hấp dẫn với du khách.

Hoa Thanh Long liên tưởng đến nét đẹp văn hóa và sức sống mãnh liệt của con người Bình Thuận cần cù chịu khó làm ra nhiều sản vật nổi tiếng, đặc biệt là trái Thanh Long của tỉnh Bình Thuận. Hình tượng hoa vừa mang hình dáng mặt trời tỏa sáng, kết hợp với gợn song tạo thành hình tượng con người đang hòa quyện cùng sóng biển. Sóng cát chuyển biến linh hoạt, năng động, gợi nhớ về hình tượng của Đồi Cát bay luôn biến đổi muôn hình muôn vẻ ở mọi thời điểm. Cho Du khách cảm nhận về điều mới lạ trong mỗi lần đến với Bình Thuận.

Tổng thể logo mang tính hàm súc, có nhiều ý nghĩa tích cực thể hiện đơn giản, có sức sống mãnh liệt, đường nét năng động, nhịp nhàng, thoải mái, dễ nhớ, để ứng dụng trên mọi phương tiện và chất liệu khác nhau.

Ý Nghĩa Logo Và Tên Thương Hiệu Vietsense Travel

Ý Nghĩa Logo Và Tên Thương Hiệu VietSense Travel

Logo của VietSense Travel được cấu tạo từ 2 chữ “S” là chữ cái đầu tiên của từ Sense trong tên công ty, hai chữ S cũng được cách điệu như hai cánh của bông hoa Sen (Quốc hoa Việt Nam) đứng về 2 hướng tạo lên chữ “V” chữ cái đầu trong từ Viet, chữ V được hoàn thiện vững trãi không đó không chỉ là biểu tượng cho VietSense mà còn là biểu tượng của tinh thần quyết thắng (Victory), biểu tượng của Viet Nam của sự đoàn kết đồng lòng với niềm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai chung khởi sắc của du lịch Việt Nam.

Lào Cai: Đẩy mạnh thế mạnh về sản phẩm Du Lịch

Logo của VietSense Travel được cấu tạo từ 2 chữ “S” là chữ cái đầu tiên của từ Sense trong tên công ty, hai chữ S cũng được cách điệu như hai cánh của bông hoa Sen (Quốc hoa Việt Nam) đứng về 2 hướng tạo lên chữ “V” chữ cái đầu trong từ Viet, chữ V được hoàn thiện vững trãi không đó không chỉ là biểu tượng cho VietSense mà còn là biểu tượng của tinh thần quyết thắng (Victory), biểu tượng của Viet Nam của sự đoàn kết đồng lòng với niềm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai chung khởi sắc của du lịch Việt Nam.

Logo của VietSense Travel được cấu tạo từ 2 chữ “S” là chữ cái đầu tiên của từ Sense trong tên công ty, hai chữ S cũng được cách điệu như hai cánh của bông hoa Sen (Quốc hoa Việt Nam) đứng về 2 hướng tạo lên chữ “V” chữ cái đầu trong từ Viet, chữ V được hoàn thiện vững trãi không đó không chỉ là biểu tượng cho VietSense mà còn là biểu tượng của tinh thần quyết thắng (Victory), biểu tượng của Viet Nam của sự đoàn kết đồng lòng với niềm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai chung khởi sắc của du lịch Việt Nam.

Màu của Logo là màu Xanh dương là màu của trời và biển nó thể hiện cảm giác sâu thẵm, vững vàng và yên bình, Nó còn là màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin, thông minh. Màu xanh dương còn mang lại sự ý nghĩa trong sáng, tinh khiết, đó cũng là kết tinh của những giá trị cốt lõi của thương hiệu VietSense Travel.

Ý Nghĩa Lá Cờ Của Nước Úc

Quốc kỳ là biểu tượng đặc trưng của mỗi quốc gia. Nó như một phần bản sắc văn hóa của mỗi quốc gia. Chứa bên trong là niềm tự hào, kiêu hãnh của mỗi dân tộc. Đằng sau mỗi lá cờ khác nhau chứa bên trong đầy rãy ý nghĩa riêng, câu chuyện riêng.

Có thể thấy rõ mối quan hệ giữa Úc và Anh khi nhìn vào quốc kỳ của 2 nước. Quốc kỳ Úc có nền màu lam, chứa bên trong là quốc kỳ Anh ở góc trên cùng bên trái. Dấu hiệu ghi nhận lịch sử định cư của người Anh ở Úc trong suốt thời kỳ thuộc địa. Nó cũng thể hiện sự trung thành với Đế quốc Anh. Cờ nước Úc còn thể hiện rằng nước Úc dù thế nào đi nữa cùng là một phần của Vương quốc Anh, nằm trong khối liên hiệp Anh.

Ý nghĩa lá cờ của nước Úc

Một ngôi sao 7 cánh màu trắng lớn nhất ở ngay dưới. Thường được gọi là ngôi sao Thịnh vượng chung. Ngôi sao này đại diện cho 6 tiểu bang độc lập và một khu tự trị ở phía Bắc nước này.

Năm ngôi sao màu trắng xuất hiện trên cờ của nước Úc

Năm ngôi sao màu trắng nằm ở nửa bên phải cờ nước Úc. Tiêu biểu cho chòm sao Chữ Thập ở phương Nam chiếm nửa diện tích của lá cờ. Nó bao gồm một sao nhỏ năm cánh và bốn sao lớn bảy cánh. Chòm sao nam thập tự chỉ xuất hiện ở bán cầu nam. Nó tượng trưng cho vị trí địa lý của nuocs Úc là ở Nam bán cầu. Nhà thiết kế lá cờ, Ivor Evans cũng có ý định vẽ 4 ngôi sao lớn đại diện cho 4 đức hạnh – công bằng, cẩn trọng, chừng mực và dũng cảm.

Vào ngày 3/9/1901 lá cờ nước Úc đã tung bay lần đầu ở Melbourne.

Thời điểm này ngôi sao Thịnh vượng chung chỉ có 6 cánh, đại diện cho các thuộc địa. Cánh thứ 7 được thêm vào từ năm 1908. Tượng trưng cho Papua và bất kỳ lãnh thổ nào trong tương lai. Sau khi Papua không còn thuộc quyền kiểm soát của Australia, 7 cánh của ngôi sao khối thịnh vượng chung tượng trưng cho 6 tiểu bang và các vùng lãnh thổ.

Vào năm 1902, vua Edward VII đã chấp thuận 1 thiết kế có thay đổi khác với cờ gốc. Vài năm sau đó, kích cỡ chính xác quốc kỳ này đã được thay đổi nhiều lần. Không biết là do cố ý hay nhầm lẫn. Đến năm 1934 Úc mới thống nhất cỡ lá cờ như hiện nay. Vào năm 1954 lá cờ này được sắc luật Nghị viện công nhận là “Quốc kỳ Úc”.