Ý Nghĩa Du Lịch Sinh Thái / Top 7 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Ý Nghĩa Của Du Lịch Sinh Thái

Hiện nay du lịch sinh thái là hình thức mang ý nghĩa to lớn trong quá trình khai thác tiềm năng du lịch của nước ta. Được sự ưu ái của mẹ thiên nhiên ban tặng Việt Nam là một trong những quốc gia có nền du lịch sinh thái đa dạng nhất trên thế giới, ý nghĩa to lớn của du lịch sinh thái góp phần thúc đẩy qua trình ngày càng đi lên của đất nước ta xứng tầm với các nước láng giềng xung quanh.

Nước ta có hệ sinh thái khá đa dạng phục vụ cho mọi nhu cầu khám phá thế giới tự nhiên của các du khách khi đến tham quan các khu du lịch sinh thái trong nước ta hiện nay. Khi khám phá sinh thái tự nhiên của nước ta các du khách sẽ hiểu hơn về thiên nhiên – đất nước – con người của Việt Nam, cùng khám phá nhiều địa danh với cảnh sắc thơ mộng, bình dị, chân thực, hung vĩ và đầy sức quyến rũ với cảnh sắc non nước hữu tình của Việt Nam.Nước ta hiện nay có 3 hệ sinh thái cơ bản đang được chú ý khai thác trong nước ta mà các bạn nên tham gia các hoạt động này khi có thể:

Hệ sinh thái san hô: Việt Nam có khá nhiều khu du lịch bãi biển gắn liền với dịch vụ ngắm san hô dưới đáy đại dương, chính thiên nhiên ban tặng cho nước ta một hệ sinh thái san hô khá đa dạng và rất phong phú cho các du khách tham quan, quần thể san hô ở nước ta được ví như một vùng Tây Thái Bình Dương thu nhỏ với đầy đủ các loại san hô và quần thể sinh vật dưới đáy đại dượng đều có mặt tại đây. Các du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi chọn hình thức du lịch này cho kì nghỉ của mình.

Hệ sinh thái đất ngập nước với các khu du lịch sinh thái rất nổi tiếng như các hệ sinh thái rừng ngập mặn và rừng nhiễm phèn tại các khu vực ven biển, cây cố phát triển khá đa dạng và rất nhiều hình dáng khác nhau phát triển tự nhiên mang cảm giác khám phá kì vĩ của thiên nhiên tạo hóa từ thời hoang sơ. Ngoài ra với hệ sinh thái này các du khách còn được khám phá rất nhiều điều bổ ích và lý thú với các trải nghiệm thực tế trong các khu rừng này, khám phá sự đa dạng của thiên nhiên về sinh vật các loài cá, tôm, giống cây lạ, và nhất là có thể khám phá nơi cư trú của các loại chim tại các sân chim trên các khu vực thuộc hệ sinh thái ngập nước trong nước ta hiện nay.

Hệ sinh thái vùng cát ven biển như hệ sinh thái vùng cồn cát trắng vàng, hệ sinh thái vùng đất cát biển, hệ sinh thái vùng đất cát đỏ. Với hệ sinh thái khá đa dạng này đã giúp cho các khu du lịch của nước ta được các du khách không chỉ trong nước mà tất cả các du khách nước ngoài đều mong muốn khám phá các địa danh du lịch của nước ta trong hoạt động du lịch ngày nay.

Hệ sinh thái có ý nghĩa rất lớn với đất nước chúng ta, không chỉ đơn giản mang ý nghĩa của đất nước giúp đất nước ta phát triển hơn và có vị trí đứng trong lòng các nước bạn và nhất là các du khách nước ngoài mà với ý nghĩa của việc phát triển hệ sinh thái này còn giúp nâng cao ý thức của con người trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường hạn chế các tình trạng khai thác rừng và tàn phá thiên nhiên của con người, giúp chúng ta có ý thức hơn với thiên nhiên và cùng chung tay góp phần cải thiện các hệ sinh thái của nước ta thành các địa điểm du lịch nổi tiếng và có nhiều cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ nhất. Và nhất là làm cho hình ảnh Việt Nam khi gắn với các du khách mỗi khi nhắc đến Việt Nam sẽ là hình ảnh Việt Nam và du lịch.

Tags: ý nghĩa của du lịch sinh thái, y nghia du lich sinh thai.

Ý Nghĩa Thực Sự Của Du Lịch

Tôi nhận thấy rằng hoạt động du lịch ngày nay trở lên phổ biến hơn bao giờ hết khi mức sống của người dân ngày một nâng cao. Nhớ lại những năm trước khi phương tiện đi lại và cơ sở hạ tầng còn hạn chế, dân mình chủ yếu đi du lịch tại những địa danh gần nơi mình sinh sống. Thời đó đúng hơn nên gọi là đi tham quan danh thắng vì người dân chưa hề biết tới khái niệm nghỉ dưỡng. Mỗi năm cả gia đình gồm ông bà, bố mẹ, con cháu đi một vài chuyến xa nhà đã là thích thú lắm. Hiện nay, có gia đình đi nghỉ dưỡng hàng tuần tại các địa điểm cách xa nơi họ ở vài trăm thậm chí đến cả nghìn km.

Ngày nay, các phương tiện quảng bá cho ngành du lịch hết sức phát triển như truyền thông báo chí và mạng xã hội. Nhờ đó, du khách có thể check in mọi lúc, mọi nơi và gần như truyền tải thông tin ngay lập tức. Điều đó giúp du lịch cất cánh như chiếc máy bay phản lực loại tối tân nhất.

Tuy nhiên, tôi cảm thấy ý nghĩa của du lịch ngày càng đi xa với chính định nghĩa của nó. Hồi còn nhỏ, mỗi lần đi du lịch tôi luôn tò mò, háo hức đến địa điểm nơi mình sắp đến. Đêm nằm thao thức không ngủ bởi trong đầu hiện ra biết bao câu hỏi: Không biết chỗ đó có gì thú vị, người dân địa phương ra sao, đặc sản nơi đó có gì hấp dẫn… Còn bây giờ đi du lịch dường như là cơ hội để người ta phô diễn cuộc sống “sang chảnh” của mình cho người khác biết. À tất nhiên mỗi người một niềm vui, anh thích đi du lịch để thưởng lãm phong cảnh, văn hóa nhưng có người thích đi để chụp ảnh, check-in đâu có ảnh hưởng gì đến ai, không nên áp đặt. Điều đó không sai nhưng tôi xin kể một câu chuyện có thật như sau.

Tháng 10 năm ngoái vợ chồng tôi di chuyển một lộ trình khoảng hơn 1000 km bay từ Hà Nội vào Thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, sau đó tiếp tục thuê xe máy đi gần 100 km để đến được với danh thắng cấp quốc gia Gành Đá Đĩa tại Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dưới cái nắng miền trung gay gắt, chúng tôi vẫn cảm thấy hết sức vui vẻ. Trên đường đi, biển trời Phú Yên hiện ra thật đúng với câu nói “xứ hoa vàng trên cỏ xanh.” Từ khu gửi xe xuống đến Gành Đá Đĩa còn phải đi bộ một quãng, khi chúng tôi chuẩn bị xuống đến nơi gặp một gia đình từ dưới Gành đi lên. Người phụ nữ tay cầm ô, mồ hôi nhễ nhại bực bội nói với người chồng: “Xuống dưới đó nắng nôi có cái đếch gì đâu! Chả chụp được ảnh nào ra hồn! Phí cả tiền!” Bỗng nhiên, tôi thấy chạnh lòng cho chính bản thân và những du khách khác đang háo hức được chiêm ngưỡng một kì quan của tạo hóa. Tại sao một danh thắng cấp quốc gia được thiên nhiên tôn tạo nên hình thù hết sức kì lạ nằm chênh vênh giữa biển xanh thăm thẳm lại phải có cái gì nữa để cho du khách chụp ảnh sống ảo. Tôi cho rằng, người phụ nữ đó dù có đi đến chốn bồng lai tiên cảnh thì trong lòng cũng rỗng tuếch, không có chút cảm xúc nào hết.

Đối với tôi, mỗi lần được đặt chân đến một miền đất mới, tôi luôn cảm thấy cuộc đời có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Tôi quên đi mình là ai, và có một câu hỏi bỗng dưng hiện ra trong đầu: “Tôi là gì giữa cuộc đời này?”

Nếu bỏ qua hết danh tính, trách nhiệm, nghĩa vụ mà cuộc sống hàng ngày ban cho ta và đến một nơi hoàn toàn xa lạ. Nơi đó không ai biết mình là ai, mình có địa vị gì trong xã hội mà người dân địa phương chỉ coi mình đơn thuần như mọi du khách khác thì mình sẽ được đối xử thế nào? Tôi cho rằng đó là một trải nghiệm đáng quý trong cuộc đời mỗi người.

Mọi người có thể trách tôi coi du lịch như một trải nghiệm ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân mình như vậy thì còn đâu cái gọi là quảng bá du lịch nước nhà, rằng ai cũng như tôi thì làm sao du lịch có thể phát triển. Tuy vậy, tôi nhận thấy đa số lứa thanh niên trẻ chúng tôi đi du lịch rồi về viết bài đánh giá chi tiết đăng lên các hội nhóm du lịch chỉ tập trung vào việc mình đi những đâu, ăn những gì, tối đa thời gian hay tiết kiệm chi phí nhất… Còn những cảm nhận về giá trị văn hóa, cái hay, cái đẹp của phong cảnh thiên nhiên hay con người địa phương lại chẳng bao giờ thấy đề cập đến. Nhưng tôi nghĩ chính những gì bị bỏ quên đó sẽ chạm đến trái tim không chỉ du khách Việt Nam mà còn cả những khách du lịch trên khắp thế giới. Những người vượt hàng ngàn dặm đường đến Việt Nam để tìm kiếm một cuộc hành trình mang lại nhiều cảm xúc.

Mảnh đất hình chữ S trải dài từ Bắc vào Nam với biết bao cảnh thiên nhiên đẹp đến mê hồn mà ta chưa khám phá hết. Bởi vậy, khi đi xa ta nên coi thiên nhiên cũng như con người. Mỗi điểm đến đều có tâm hồn riêng và chúng cứ đợi ta tới khám phá. Để mỗi lần chạm bước tới địa danh nào, ta bỗng thấy cuộc đời mình thật đáng sống!

Tác giả: thanhqt1009

Ý Nghĩa Logo Du Lịch Đà Nẵng

Ý tưởng tạo hình chủ đạo của logo chính là cách điệu 2 chữ D và N, hai chữ cái đầu tiên của tên Đà Nẵng. Đồng thời, để thế hiện ý tưởng về sự đa dạng và sức sống tươi trẻ của du lịch Đà Nẵng, các hình khối trong logo được kiến tạo từ những đường nét vươn lên khỏe khoắn và những màu sắc sống động.

Để tăng hiệu quả thị giác, logo được tạo khối nhờ những nét chia cắt. Ấn tượng hình khối đặc biệt thể hiện rõ khi người xem quan sát từ xa. Các đường nét dứt khoát trong tạo hình giúp củng cố ý tưởng về sự vươn lên mạnh mẽ của Đà Nẵng. 5 hình khối trong logo tượng trưng cho 5 ngọn núi của Ngũ Hành Sơn. Với danh hiệu “Nam thiên danh thắng”, Ngũ Hành Sơn là một trong những biểu trưng sâu sắc gợi nhắc về du lịch Đà Nẵng.

5 hình khối với 5 màu chủ đạo đều là những gam màu tươi sáng mang đến cảm nhận về một thành phố trẻ, năng động. Mỗi màu sắc lại thể hiện một đặc trưng của du lịch Đà Nẵng. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự trong lành và gần gũi thiên nhiên. Màu vàng và cam là màu nắng chan hòa của xứ nhiệt đới đang nhuộm lấp lánh trên sóng, trên cát biển. Màu đỏ và tím là vẻ đẹp của sự nồng hậu, thân thiện của người dân Đà Nẵng. Và màu xanh dương, không gì khác hơn chính là gợi nhắc về một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh… Tất cả sự bay bổng về tạo hình và màu sắc này được đặt trên một chân đế vững vàng, đó là tên DANANG và Slogan “Fantasticity!”, từ đó tạo thành một thể thống nhất chặt chẽ và hoàn chỉnh.

Bên cạnh những ý nghĩa rất rõ ràng, tạo hình của logo còn gợi lên hình ảnh của những cánh buồm căng gió. Không chỉ là một hình ảnh đầy chất thơ về một thành phố biển, những cánh buồm đón gió làm sức đẩy để vươn ra biển lớn còn là biểu tượng của sức sống trẻ trung và ý chí vươn tới mạnh mẽ. Đà Nẵng trong cảm nhận của tôi là một thành phố như vậy: trẻ trung, năng động và ngày một phát triển để vươn tới những thành tựu mới.

Nhìn tổng thể, những mảng màu kết hợp lại trong hình dáng một đóa hoa sắp nở. Vừa biểu trưng cho một Đà Nẵng duyên dáng, một Đà Nẵng đầy hứa hẹn, đây còn là đóa hoa bừng nở trong lòng du khách khi dừng chân ở nơi đây. Không phải là một địa danh di sản như Huế, Quảng Nam, cũng chưa hẳn là một thành phố biển du lịch sôi động, sầm uất như Nha Trang, tuy nhiên trong chiến lược phát triển bền vững, Đà Nẵng đang dần tích lũy giá trị để phát triển một nền du lịch có tính đặc trưng: sự đa dạng, thân thiện của điểm đến, sự kết nối các di sản, sự gìn giữ và bồi đắp các giá trị truyền thống, sự hoàn thiện hướng đến các tiêu chuẩn sống và giá trị hiện đại…

Tôi đã từng đọc một bài báo nói rằng, người Đà Nẵng không biết cách marketing cho du lịch của họ, nếu bạn hỏi người Đà Nẵng rằng xứ của anh có gì hay, anh ta sẽ ngắc ngứ không biết trả lời thế nào nhưng anh ta có thể đưa bạn đi, để bạn tự trải nghiệm và để những cảm nhận tốt đẹp về vùng đất miền Trung này dần nảy nở trong lòng. Và cảm nhận trong tôi là:

Những nụ cười của chuyên viên hỗ trợ du khách, của các sứ giả du lịch, của đội ngũ Xích lô Du lịch khi đón chào du khách chính là tấm lòng hiếu khách của người Đà Nẵng. Những cây cầu độc đáo, hiện đại chính là biểu trưng cho sự phát triển năng động. Những bãi biển cát trắng mịn, đầy nắng ấm và lao xao sóng vỗ, những thảm rừng nguyên sinh còn chưa khám phá hết chính là bức tranh thiên nhiên tươi đẹp Đà Nẵng mang đến cho du khách. Những làng nghề tản mác gợi nhắc về nét đẹp truyền thống xứ Quảng Đà đang chờ ngày khôi phục… Mỗi hình khối, mỗi sắc màu, mỗi vẻ đẹp mà du khách cảm nhận khi đến với Đà Nẵng như đang hé nở một cánh hoa thiện cảm. Để khi cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của Đà Nẵng, giống như một đóa hoa đã bừng nở trong lòng, du khách có thể thốt lên lời ngợi khen “FantastiCity!” – “Tuyệt vời!”

Slogan “FantastiCity!” là sự kết hợp giữa chữ “Fantastic” và chữ “city”, có nghĩa là thành phố tuyệt vời. Vì có chung một chữ “C” nên hai từ được ghép lại thành một nhưng vẫn có sự tách biệt rõ, điều này tạo nên sự lạ lẫm và cuốn hút. Hai chữ này tuy 2 mà giống như 1 và khi phát âm giống như một danh từ nào đó trong tiếng Anh vậy. Việc chọn lọc từ ngữ trong slogan mang đến một slogan dễ hiểu, dễ cảm nhận và không bị hiểu sai nghĩa. Cùng với dấu chấm than ở cuối, “FantastiCity!” chính là một nhận xét được thốt ra từ một người đang cảm thấy thích thú và hạnh phúc. Đây cũng chính là triết lý mà du lịch Đà Nẵng cần hướng đến: Sự vui vẻ và hạnh phúc của du khách khi khám phá, trải nghiệm một thành phố tuyệt vời!

Theo Đoàn Hải Tú – Chi Giao

Cùng Nhau Điểm Qua Những Món Quà Tặng Ý Nghĩa Khi Du Lịch Thái Lan

Dầu gió và dầu massage thường là lựa chọn đầu tiên trong việc mua quà khi đi du lịch Thái Lan. Mặt hàng này chắc hẳn không còn xa lạ gì với du khách bởi tại thì trường Việt Nam cũng có bán một số loại. Nhưng khi qua Thái, bạn có thể thỏa sức lựa chọn vì có rất nhiều loại dầu với nhiều mùi hương khác nhau mà giá thành của những chai dầu Thái cũng tương đối rẻ. Nếu bạn mua tại Bangkok thì giá có thẻ giao động khoảng 2-5$/5 lọ.

Cao hổ – món quà du lịch Thái Lan giá trị và chất lượng

Nếu bạn có ông bà, cha mẹ hay người thân cao tuổi thì một hộp cao hổ là món quà vô cùng ý nghĩa từ Thái Lan. Với tác dụng chữa bách bện, tăng cường sinh lực, bộ thận tráng dương, tốt cho tim mạch và huyết áp. Với người lớn tuổi thì như một “thần dược” chữa chứng tê thấp, đau nhứt gân xương, chân tay co quắp, đi lại khó khăn, suy nhược cơ thể, thoái hóa xương khớp,… Ở Thái Lan ngày càng nhiều cơ sở nuôi hổ để lấy cao. Cao hổ là món quà giá trị và chất lượng với mức giá khoảng 1,2 triệu cho một hộp 2 miếng (150g x 2).

Hàng thời trang và mỹ phẩm – món quà Thái Lan được chị em ưa thích nhất

Thời trang và mỹ phẩm cũng được đánh giá là món quà ý nghĩa với các chị em khi đến du lịch Thái Lan. Quần áo, mỹ phẩm, ví da voi, da cá sấu,… với nhiều mẫu phong phú, đẹp, rẻ mà giá chỉ bằng 1/3 so với hàng trong nước. Bạn có thể đến những nơi sau đây: trung tâm mua sắm Central Chidlom lớn tại thủ đô Bangkok, trung tâm Central World Plaza, Chợ Pratunam, cửa hàng miễn thuế King Power,… để dễ dàng lựa chọn cho mình những món quà ưng ý.

Hàng tiêu dùng, gia dụng – món quà Thái Lan dễ mua

Nếu có cơ hội đến thăm xứ sở Chùa Vàng xinh đẹp thì bạn không nên bỏ lỡ việc mua các món đồ tiêu dùng, gia dụng làm quà du lịch Thái Lan bởi các mặt hàng này của Thái đang được rất nhiều nước ưa chuộng bởi chất lượng cao, giá thành rẻ mà kiểu dáng lại đẹp.

Quà lưu niệm khi đi du lịch Thái Lan

Các món quà lưu niệm bé xinh được thiết kế tính xảo dưới đôi bàn tay khéo léo của các người thợ gia công cũng là món quà vô cùng ý nghĩa khi đi du lịch Thái Lan. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều loại hàng hóa, quà lưu niệm rẻ và đẹp tại các khu chợ hay khu mua sắm.