Tour Du Lịch Singapore Tết Âm Lịch,Tour Du Lich Singapore Tet Am Lich

Ngày Thứ 1 : Xuất Phát Hà Nội – Singapore (Ăn Tối)

10h00: Qúy khách vui lòng tập trung trước cửa Nhà Hát Lớn Hà Nội (tại số 1 Tràng Tiền – Hoàn Kiếm), xe và HDV của VietSense travel sẽ tới đón đoàn theo đúng giờ hẹn để lên xe ra sân bay quốc tế Nội Bài để đáp chuyến bay mang mã số TR301 lúc 13h10 bay thẳng đến Singapore.

17h40: Máy bay đáp cánh xuống tới sân bay 5* Changi, HDV sẽ có nhiệm vụ hướng dẫn quý khách làm thủ tục cần thiết để nhập cảnh Singapore. Ô tô chờ sẵn đón đoàn ngoài sảnh và sau đó đưa quý khách về nhận phòng nghỉ ngơi.

Tối : Dùng bữa tối trong nhà hàng và nghỉ đêm tại Holiday Inn Katong 3*** hoặc khách sạn tương đương.

Ngày Thứ 2 : City Tour – Ghé Thăm Bảo Tàng Sáp Madame Tussauds – Spectra Show (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng : Sau bữa ăn điểm tâm sáng tự chọn trong khách sạn. Quý khách bắt đầu hành trình khám phá:

Parliament House – Tòa nhà Quốc hội nơi trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật đa dạng

Merlion Park – Công Viên Sư Tử Biển

Nhà hát Victoria – nhà hát cổ kính lâu đời nhất khi được xây dựng từ năm 1855 với kiến trúc tân cổ điển

Nhà hát Esplanade – ngoài chức năng là nơi trình diễn các bản nhạc, không gian nghệ thuật thì Esplanade còn là biểu tượng đặc trưng rất riêng của Singapore.

Khởi hành lên đỉnh núi Mount Faber – điểm đến đầy thú vị khi quý khách thu trọn được toàn bộ Singapore trong tầm mắt.

Sau khi đến với các địa điểm nổi tiếng, đoàn sẽ tham quan mua sắm tại:

Cửa hàng bán dầu gió + Collagen dưỡng da – sản phẩm nổi tiếng về chất lượng đã làm nên thương hiệu của Singapore

Xưởng chế tác kim cương, vàng bạc và đá quí tinh túy – tận mắt xem các nghệ nhân cắt kim cương hay làm ra những món trang sức tinh xảo

Trưa : Cảm nhận ẩm thực đầy hấp dẫn qua Mongolian Buffet.

Chiều : Đến với điểm đến hấp dẫn nhất đảo Sentosa tham quan và chụp ảnh:

Tháp sư tử biển Merlion Tower biểu tượng thịnh vượng, phồn vinh

Bảo tàng sáp (Madame Tussauds) – Nơi trưng bày những tượng sáp giống y hệ nguyên bản người thật với các cử chỉ và nét mặt rất có hồn. Toàn bộ được mô phỏng theo tỷ lệ 1-1 của nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới ví dụ như Barack Obama trong phòng họp, Lý Tiểu Long đánh võ hay Taylor Swift chơi đàn.

Bảo tàng lịch sử (Images of Singapore live) – Nơi lịch sử người dân Singapore được tái hiện một cách đầy bao quát và đầy đủ. Đó có thể là những bộ trang phục từ năm 1980; phong tục tập quán trong ngày tết, ngày đoàn viên hoặc những sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Qúy khách sẽ du ngoạn trên chiếc thuyền mang với tên gọi “The Spirit of Singapore” – chuyến thuyền đầy màu sắc để khám phá xứ sở thần tiên Singapore.

Tối : Xe đón đoàn đi ăn cơm tối trong nhà hàng. Sau đó quý khách đến với chương trình đặc biệt hấp dẫn mang tên “SPECTRA SHOW” – nơi ánh sáng, âm thanh, lửa, nước được hòa quyện tạo ra hiệu ứng 3D sống động và một bầu không khí vô cùng tuyệt diệu.

Show diễn kết thúc, đoàn về khách sạn Chancellor hoặc Holiday Inn Katong nghỉ ngơi sau một ngày dài.

Ngày Thứ 3 : Chùa Răng Phật – Marina Barrage – Garden By The Bay (Ăn sáng, trưa, tối)

Sáng : Ăn sáng tự chọn trong khách sạn, Xe tiếp tục lăn bánh đưa đoàn đến với :

Chùa Răng Phật – nằm uy nghiêm trong khu China Town. Ngôi chùa với kiến trúc có kiến trúc tráng lệ khi được xây dựng lên tới 75 triệu USD. Nơi đây thờ nhiều vị Phật lớn và cả xá lợi răng Phật nổi tiếng …

Đập nước Marina Barrage – hồ nhân tạo chứa nước ngọt lớn nhất tại đảo quốc. Tại đây, khách du lịch đắm chìm trong những ánh đèn rực rỡ đến từ vòng quay mang tên Singapore Flyer hay ánh hoàng hôn tím hồng đầy huyền ảo, vi diệu mỗi khi chiều về.

Bay South Gardens by the Bay – các siêu cây nhân tạo sẽ làm cho bạn đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác. Khu vườn Bay South nằm trong tổ hợp Vườn bên vịnh (Gardens by the Bay) – công viên xanh lớn nhất tại Singapore với mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, giảm thiểu sự tác động vào môi trường.

Tại đây, quý khách đừng bỏ qua trải nghiệm đi giữa các ”siêu cây” trên con đường trên không dài 128m mang tên OCBC Skyway – nơi tản bộ đầy thư thái, ngắm nhìn toàn bộ khu vườn cũng như có nhiều bức hình đẹp chụp từ trên xuống (chi phí tự túc)..

Chiều : Ăn trưa tại nhà hàng, sau đó đoàn có thời gian tự do mua sắm tại Đuờng Orchard – thiên đuờng dành cho tín đồ shopping. Nơi này có thể nói là ”la liệt” những quán bar, pub sôi động, quán cafe sang trọng bậc nhất, khách sạn 4-5* đầy nguy nga và đặc biệt là trung tâm, đại siêu thị trung tâm sầm uất Robinson, Singapura Plaza, OG, Taskasimaya, Luck y plaza, Vivo, Bugis Street, Ang Mo Kio, Jurong East,… với hàng nghìn mặt hàng đa dạng đủ chủng loại từ thời trang, dụng cụ thể thao, hàng điện tử, đồ gia dụng…

Tối : dùng bữa trong nhà hàng với món Cua sốt tiêu ngon trứ danh.

Nếu thời gian cho phép, quý khách sẽ có chuyến khám phá city tour về đêm “Singapore by Night”:

Trải nghiệm Tàu điện ngầm MRT dưới lòng đất

Dạo mát trên du thuyền sông ngắm cảnh vịnh Marina Bay về đêm

Đến với trung tâm thương mại Suntec City – nơi được coi là thành phố Phong Thuỷ với đài nước Thịnh Vượng (chi phí tự túc)

Nghỉ ngơi trong khách sạn Chancellor hoặc Holiday Inn Katong hoặc tương đương.

Ngày Thứ 4 : Trở Về Thủ Đô Hà Nội (Ăn Sáng)

Sáng : Bữa sáng tự chọn trong khách sạn. Sau đó tự do mua sắm, chụp hình, dạo chơi cho đến giờ lên xe khởi hành ra sân bay để làm thủ tục đáp chuyến bay TR300 trờ về Việt Nam lúc 13h00

15h40: Máy bay hạ cánh tại Nội Bài, xe đón đoàn về điểm hẹn ban đầu. HDV chia tay đoàn, kết thúc chuyến đi 4N3Đ và hẹn gặp lại quý khách lần sau.

(Gía áp dụng cho đoàn khách ghép trên 20 khách)

Giá Bao Gồm:

Vé máy bay quốc tế + phụ phí an ninh hàng không (Scoot Air)

Lệ phí sân bay quốc tế hai nước;

20kg hành lý ký gửi và 07kg hành lý xách tay;

Khách sạn 3 – 4 sao tiêu chuẩn Singapore (phòng 2 người – trong trường hợp đoàn khách lẻ người sẽ bố trí phòng 3 người / 3 giường); Quý khách đăng ký lẻ trong trường hợp không ghép ở cùng được, Quý khách phải chịu chi phí phòng đơn 60 USD/ đêm;

Các bữa ăn theo chương trình;

Xe ô tô du lịch máy lạnh đời mới tại tại Việt Nam và nước ngoài;

Hướng dẫn viên NHIỆT TÌNH – CHU ĐÁO – TRUNG THỰC suốt tuyến đảm bảo sự thông suốt của chuyến đi đối với đoàn từ 15 khách trở lên. Đoàn dưới 15 khách hướng dẫn viên địa phương và hướng dẫn viên đón tiễn sân bay tại Việt Nam.

Bảo hiểm du lịch trong suốt thời gian ở tại nước ngoài 24h/ 24h kể cả hành lý, mức bồi thường lên tới 10.000 USD

Vé thắng cảnh (vào cửa 1 lần)

Chi phí cá nhân, đồ uống, hành lý quá cước, tiền điện thoại, giặt là, VAT

Chi phí tham quan ngoài chương trình

Tiền Tip 3 USD/01 khách /01 ngày

Chi phí trên áp dụng cho khách hàng mang hộ chiếu Việt nam (hộ chiếu còn hạn 6 tháng tính từ ngày khởi hành). Khách mang hộ chiếu nước ngoài, vui lòng kiểm tra lại.

Chương trình trên có thể thay đổi về thời gian và lịch trình, nhưng vẫn đảm bảo các điểm thăm quan như trên.

Vé máy bay theo lịch trình cả đoàn, nếu có sự thay đổi sau khi xuất vé, vé sẽ không còn giá trị. Giờ giấc cuối cùng phụ thuộc vào hãng hàng không.

Các phần dịch vụ không sử dụng đến mà không báo trước khi đăng ký sẽ không được hoàn lại.

Chương trình trên là chương trình du lịch thuần tuý, Quý khách có nhu cầu kết hợp làm việc, đề nghị thông báo rõ khi làm thủ tục đăng ký.

Chương trình được hỗ trợ bởi các điểm mua sắm, nếu Quý khách không vào thăm quan các điểm trong chương trình, phụ thu 20usd/điểm

Trẻ em dưới 2 tuổi: 2.990.000 VNĐ / khách

Trẻ em từ 2 – dưới 11 tuổi: giảm 1 triệu so với mức giá người lớn (không chiếm giường, ngủ chung cùng cha mẹ, có suất ăn sáng).

Trẻ em từ 11 tuổi trở lên tính như người lớn.

4 Kênh Youtube Du Lịch

Du lịch từ lâu đã trở thành một sở thích phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. Nó giúp chúng ta có thể khám phá và tìm hiểu được các vùng đất mới, các nền văn hoá mới.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của YouTube như hiện nay, các video với nội dung review – trải nghiệm du lịch lại càng được chú ý nhiều hơn và đang là mảnh đất màu mỡ mang lại không ít thu nhập cho các YouTuber thích dịch chuyển, khám phá đó đây.

Nếu bạn là người yêu thích “xê dịch”, đam mê khám phá đó đây, cũng như muốn tìm hiểu về nhiều nền văn hóa và ẩm thực tại các vùng đất khác nhau, đây là 4 kênh YouTube về du lịch đáng chú ý nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Khoai Lang Thang

Một trong những cái tên phải nhắc đến đầu tiên trong danh sách này chính là Khoai Lang Thang – kênh vlog về du lịch và ẩm thực của chàng trai có nụ cười toả nắng.

Khoai Lang Thang tên thật là Đinh Võ Hoài Phương (sinh năm 1991, Bến Tre) hiện đang sống, làm việc tại Sài Gòn. Anh chàng YouTuber điển trai này từng tốt nghiệp ngành Kỹ thuật công trình xây dựng, nhưng sau đó anh chàng đã từ bỏ nghề kỹ sư để theo đuổi đam mê.

Nội dung các video của Khoai Lang Thang vô cùng gần gũi, mộc mạc nhưng cũng không kém phần thú vị. Đi đến địa điểm nào, anh chàng cũng review rất chi tiết hương vị những món đặc sản của địa phương.

Khoai Lang Thang cũng ghi điểm trong lòng người xem nhờ giọng nói chân chất, thật thà, khuôn mặt điển trai và nụ cười tỏa nắng khi khám phá mọi miền đất nước.

Vào ngày 22/10 vừa qua, kênh YouTube “Khoai Lang Thang / Food and Travel” của anh chàng đã chính thức đạt mốc 1 triệu lượt người theo dõi.

2. Chan La Cà

Chan La Cà tên thật là Hoàng Minh Tuấn, quê ở Đắk Lăk. Nếu Khoai Lang Thang từng có vài năm làm kiến trúc sư thì anh chàng Chan La Cà lại có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, sự kiện.

Theo đó, Chan La Cà từng làm Partner manager (quản lý đối tác) kiêm Event manager (quản lý sự kiện) cho một công ty kinh doanh dịch vụ mạng đa kênh YouTube hàng đầu Việt Nam.

Điểm thu hút của Chan La Cà được người xem đánh già là ở giọng nói trầm ấm, nụ cười thân thiện và cách dẫn dắt câu chuyện tự nhiên. Có lẽ, quãng thời gian làm việc trong ngành truyền thông đã tạo nên nền tảng đủ vững để Chan La Cà thể hiện được hết những thế mạnh của mình.

Những góc quay trong video của Chan La Cà được đánh giá là khá nghệ thuật, chuyên nghiệp và thể hiện trọn vẹn được cái hồn của cảnh đẹp, con người nơi Chan La Cà ghé đến.

Cách đây nhiều năm, chàng YouTuber 8X này từng cùng với nhóm bạn ‘đột nhập’ ngôi nhà ở địa chỉ 300 Kim Mã (Hà Nội). Cuộc ‘thám hiểm’ này đã trở thành động lực để Hoàng Nam thực hiện kênh YouTube ‘Challenge Me – Hãy thách thức tôi’.

Ngoài ra, YouTuber gan dạ này từng đi khám phá những địa điểm được đồn thổi là có ma nổi tiếng tại Việt Nam như: Miếu 2 cô (Hà Nội), Thuận Kiều Plaza (Tp. Hồ Chí Minh), Nhà chú Hỏa (Tp. Hồ Chí Minh)…

Tính đến nay, kênh YouTube Challange Me – Hãy thách thức tôi đã đạt 1,88 triệu theo dõi và trang Facebook cá nhân với gần 610 ngàn người yêu thích.

4. Fahoka Xê dịch

Nói đến những YouTuber du lịch tại Việt Nam không thể nào không nhắc tới kênh Fahoka Xê Dịch, thuộc sở hữu của chàng trai trẻ tuổi Phan Hoàn Khải, quê ở An Giang.

Trước khi chính thức dấn thân vào con đường YouTuber, Hoàn Khải đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành marketing, và có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và sự kiện.

Các vlog du lịch của YouTuber này mô tả lại cuộc hành trình qua nhiều nước, phản ánh chân thật đời sống, văn hóa, ẩm thực những vùng đất anh đã đi qua… Kết hợp với giọng nói chân chất, mộc mạc, kênh Fahoka Xê Dịch của anh đã thu hút một lượng lớn những người theo dõi.

Những video của Hoàng Khải được định hướng là du lịch nước ngoài, nên khoản chi phí đầu tư khá cao so với trong nước. Không chỉ vậy, anh phải đầu tư nhiều về mặt hình ảnh, nội dung cho video.

Hiện tại, YouTuber này đã đi hơn 50 thành phố trên khắp Châu Á như: 10 nước Đông Nam Á, nhiều thành phố ở Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc,…

Frankfurt Am Main Của Nước Đức

Dạo quanh thành phố tự do – Frankfurt am Main của nước Đức

Thành phố tự do Frankfurt là một thành phố của sự đối lập. Những chủ ngân hàng giàu có, sinh viên và những người bần cùng tồn tại trong một thành phố có nhiều tòa nhà cao chọc trời nhất châu Âu, nằm cạnh bên những tòa nhà cổ được bảo quản cực tốt. Khu vực trung tâm, đặc biệt là quảng trường Romer và bảo tàng tại River Main, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Mặt khác, nhiều khu vực khác như Bockhenheim, Bornheim, Nordend và Sachsenhausen có những con đường và công viên còn nguyên vẹn từ thế kỷ 19, đa số thu hút khách du lịch đến rất nhiều.

Thành phố của ngân hàng

Ngoài ra, Frankfurt còn được biết đến trên thế giới là thành phố của các hội chợ thương mại thường được tổ chức ở quảng trường Romerberg và còn là điểm nút giao thông quan trọng của Đức và Châu Âu.

Thành phố Frankfurt am Main tập trung rất nhiều ngân hàng

Dãy nhà Rome

Bên cạnh nét hiện đại là những tòa nhà cổ được bảo quản cực tốt, dãy nhà Romer (La Mã) từ 600 năm nay được sử dụng làm tòa thị chính của thành phố, với đầu hồi mái nhà hình bậc thang, chúng được xây dựng kề bên nhau trong như những mảnh ghép của trò lego.

Ngay từ thời trung cổ, đây đã là nơi đăng quang của các vị hoàng đế kéo dài đến năm 1806 mới chấm dứt. Vì thế, nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với lịch sử nước Đức. Bị phá hủy nặng nề trong Đệ nhị thế chiến, do vậy mà trang trí nội thất bên trong chủ yếu được bổ sung từ sau chiến tranh, nhưng Romer vẫn là một trong các công trình xây dựng phi tôn giáo quan trọng nhất thời Gothic.

Dãy nhà Rome đã tồn tại 600 năm nay

Nhà thờ

Kaiserdom

Nhà thờ Kaiserdom được hình thành từ thế kỷ 14

Bờ sông bảo tàng

Cũng giống như nhiều thành phố châu Âu khác, dọc bờ sông Main của Frankfurt cũng có rất nhiều công trình kiến trúc cổ xưa nằm kề sát bên nhau. Đặc biệt, khu vực này còn được mệnh danh là “bờ sông bảo tàng” vì dọc theo 2 bên bờ sông là một dãy các bảo tàng: das Museum für Moderne Kunst (Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại), die Kunsthalle Schirn, das Deutsche Architekturmuseum (Bảo tàng kiến trúc Đức), das Deutsche Filmmuseum (Bảo tàng film Đức), Viện Bảo tàng Lịch sử Frankfurt…

Hội chợ thương mại

Hiện tại, các hội chợ quan trọng ở Frankfurt là Hội chợ sách Frankfurt, Triển lãm Ô tô Quốc tế (IAA), Achema và Ambiente Frankfurt, là hội chợ hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Trên tất cả, Frankfurt am Main của nước Đức được coi là thành phố của tự do. Dù bạn có hay không thu được lợi ích gì từ sự tự do mà thành phố mang lại, hãy nhớ rằng đây là thành phố của các nền văn hóa đa dạng, của lòng hiếu khách và là “thành phố của tự do đích thực”.

Một Tuần Trải Nghiệm Thực Tế Đất Nước Du Lịch Lào,Mot Tuan Trai Nghiem Thuc Te Dat Nuoc Du Lich Lao

MỘT TUẦN TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ ĐẤT NƯỚC DU LỊCH LÀO

Một tuần lễ có lẽ không đủ dài để chúng tôi tận hưởng hết được vẻ đẹp đất nước, con người và du lịch Lào. Song đất nước xứ sơ hoa Chămpa đã đem đến cho chúng tôi quá nhiều ấn tượng, kỷ niệm đẹp. Tôi cố ngồi ngẫm lại và sắp xếp những gì tuyệt vời mà tôi đã được cảm nhận ở nơi đây, nhưng thật khó cho tôi bởi ấn tượng sâu đậm mà mỗi ngày đất nước này để lại.

Những đặc sản Lào tuyệt ngon khiến bạn nhớ mãi

Một tuần lễ có lẽ không đủ dài để chúng tôi tận hưởng hết được vẻ đẹp đất nước, con người và du lịch Lào.

Song đất nước xứ sơ hoa Chămpa đã đem đến cho chúng tôi quá nhiều ấn tượng, kỷ niệm đẹp. Tôi cố ngồi ngẫm lại và sắp xếp những gì tuyệt vời mà tôi đã được cảm nhận ở nơi đây, nhưng thật khó cho tôi bởi ấn tượng sâu đậm mà mỗi ngày đất nước này để lại.

Tôi không bắt đầu từ đâu để thể hiện ra cho bạn cảm nhận được những gì tôi đã trải nghiệm đất nước này. Từ chính nhịp sống bình thường yên ả, sự thân thiện và mến khách, là những văn hóa phong tục của người Lào, là những điệu múa Lâm-vông uyển chuyển, tình tứ…

Có thể nói, qua chuyến du lịch Lào vừa rồi, tôi đã có một cái nhìn khác hoàn toàn về đất nước Lào mà trước tới nay tôi cứ tưởng như là lạc hậu, nghèo nàn…Chắc chắn, một ngày nào đó tôi sẽ quay trở lại nơi đây – một mảnh đất tuyệt vời, nơi để lại cho tôi quá nhiều kỷ niệm và sự ấn tượng.

Múa Lăm -Vông rất phổ biến trong nhân dân Lào. Nó trở thành một nhu cầu sinh hoạt văn hoá, vừa là hình thức sinh hoạt tập thể vui tươi, vừa có tác dụng giáo dục thẩm mỹ. Ở Đông Nam Á, nhiều dân tộc có múa truyền thống, nhưng không phải dân tộc nào cũng có sinh hoạt múa phổ biến trong nhân dân như ở Lào.

Đối với người dân Lào, Phật giáo là thiêng liêng, là cuộc sống, là tất cả những gì họ có thể gửi gắm vào. Ở bất cứ đâu bạn cũng có thể thấy bóng dáng của nhà chùa, đạo Phật. Chính vì vậy, những ngôi chùa mái cong, tượng Phật… luôn là điểm đến của người dân và du khách mỗi khi đến với đất nước Lào.

Buổi sáng rất đổi yên bình bên dòng sông Mê Kông. Dòng sông Mê Kông như một dải lụa hờ hững vắt qua thủ đô Viêng Chăn, trở thành biên giới tự nhiên phân chia giữa Lào và quốc gia láng giềng Thái Lan.

Một trong những điểm tham quan thú vị ở thủ đô Viêng Chăn là Thạt Luông (That Luang), biểu tượng của đất nước Lào. Theo những người bạn Lào thì chưa đến Thạt Luông cũng có nghĩa là chưa đến Viêng Chăn. Thạt Luông gồm tháp chính cao 45 thước, bao quanh là các tháp phụ và tất cả đều được sơn thếp vàng. Đây là công trình lớn được xây dựng từ thế kỷ 16, thể hiện một nền Phật giáo phát triển ở xứ này. Người dân Lào thường đến đây để cầu cho mình và người thân được bình an khỏe mạnh như những chú voi chiến, cầu cho tình yêu được nảy nở như những bông hoa chăm-pa.

Những ai đã từng đặt chân đến đất Lào, chắc hẳn rất ấn tượng với hình ảnh những nhà sư áo vàng chân trần đi khất thực vào buổi sáng và hình ảnh những nhà sư trên đường phố… Đây là một nét văn hoá độc đáo hấp dẫn, tạo nên cảm giác bình yên với du khách.

Người dân xứ sở hoa Chăm -pa sống rất hiền hòa, thân thiện và mến khách. Chính sự thân thiện, gần gũi đó đã níu giữ biết bao người con của đất Việt khi đặt chân đến đây và đất nước Lào đã trở thành quê hương thứ hai của họ.

Rất khó để tìm được một chiếc taxi hoặc xe buýt ở Thủ đô Viêng Chăn, bởi phương tiện giao thông công cộng phổ biến giúp cho việc đi lại, tham quan thành phố là xe tuk – tuk. Khi chúng tôi tản bộ trên những con đường ở Viêng Chăn chúng tôi luôn nhận được lời mời của các tài xế xe tuk-tuk với thái độ niềm nở.

Không chỉ quyến rũ bởi sự yên ả, trang nghiêm của một quốc gia sùng Phật giáo, Lào còn là một đất nước của màu xanh núi rừng trùng điệp, của sông suối giăng hàng và của những nét chấm phá thiên nhiên tinh khôi và gợi cảm nhất. Đặc biệt, hầu hết những tuyến Quốc lộ ở đất nước Lào rất bằng phẳng, rộng rãi và thoáng đãng, tạo cảm giác bình yên cho người và phương tiện lưu thông trên đường khi đến với nước bạn Lào.

Mặc dù số lượng xe ô tô cá nhân ở đây khá nhiều nhưng người dân Vientiane tuân thủ Luật Giao thông rất nghiêm túc. Đặc biệt, người Lào không thích tiếng còi xe vì theo họ như thế là không lịch sự, vậy nên hiếm khi hay chỉ trong những trường hợp khẩn cấp ta mới nghe được tiếng còi xe ở những con phố Viêng Chăn.

Chợ cá tươi, cá khô được người dân Lào bày bán dọc hai bên đường. Những bó cá được kết với nhau như chiếc quạt hoa. Thứ xẻ thành miếng. Thứ để nguyên con. Lào là một quốc gia không có biển, nên các loại cá khô này chủ yếu được người dân đánh bắt ở sông Mê Kông.

Quảng Bá Du Lịch Quảng Bình Ra Thế Giới Trên Youtube Và Google

Du khách vào thăm động Thiên Đường, tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Trung Hiếu)

Ngày 25/6, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị vừa phối hợp với Google triển khai chiến dịch quảng bá các điểm đến du lịch hàng đầu tại Quảng Bình, miền Trung trên nền tảng video lớn nhất thế giới YouTube và thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Arts & Culture.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết Sở Du lịch Quảng Bình vừa trở thành đối tác đầu tiên của Việt Nam ký kết hợp đồng với Google Arts & Culture.

Đồng thời tỉnh là đại diện, làm đầu mối cho các tỉnh, thành phố gồm Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và phối hợp với Google châu Á-Thái Bình Dương triển khai chiến dịch quảng bá du lịch, văn hóa được xem là chương trình trọng tâm của Google tại Việt Nam trong năm nay.

“Sở Du lịch Quảng Bình vinh dự trở thành một trong khoảng 2.000 đối tác đặc biệt của Google Arts & Culture trên toàn thế giới. Đây là một sự kiện lớn và có ý nghĩa quan trọng; từ đây, hình ảnh, vẻ đẹp của đất nước, văn hóa, con người Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung sẽ được quảng bá rộng rãi ra thế giới. Xuất phát từ tài nguyên và hình ảnh du lịch Quảng Bình cũng sẽ giúp Google Arts & Culture trở nên hấp dẫn, sống động, thu hút thêm các đối tượng khai thác, truy cập trên toàn thế giới,” Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong chia sẻ thêm.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, chiến dịch quảng bá gồm hai nội dung chính là chương trình quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của các địa phương trên Google Arts & Culture và chương trình khám phá vẻ đẹp Du lịch và Văn hóa Việt Nam (Google Adventure Vietnam). Trong đó, chương trình giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, du lịch tiêu biểu nhất của các tỉnh trên nền tảng tìm kiếm Google sẽ thực hiện một bộ ảnh (hơn 1.000 tấm) giới thiệu cụ thể về những danh lam, thắng cảnh tuyệt mỹ, công trình văn hóa tiêu biểu của bốn tỉnh thành trên Google Arts & Culture (www.artsandculture.google.com).

Chương trình cũng đã thực hiện việc chụp ảnh, quay phim và thu thập dữ liệu tại các tỉnh từ ngày 6-24/6. Dự kiến sẽ trưng bày trên thư viện Google Arts & Culture vào quý 3/2023.

Đối với chương trình Google Adventure Vietnam là một hành trình với những trải nghiệm trọn vẹn về văn hóa và ẩm thực, con người lẫn phong cảnh tự nhiên Việt Nam đầy cuốn hút dành cho các nhà sáng tạo nội dung YouTube.

Chương trình sẽ được thực hiện tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng từ ngày 24-28/6.

Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế sẽ lần lượt trải qua các thử thách của chương trình để khám phá văn hóa-ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một “đại sứ du lịch trực tuyến” chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.

Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của sáu nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe – Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri – Đức); hai YouTuber Phạm Văn Dũ (Oops Banana – Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei – Đài Loan); YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi – Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar – Philippines).

Nền tảng kỹ thuật số Google Arts and Culture có khoảng 370 triệu lượt xem từ hơn 66 triệu người dùng khắp nơi trên thế giới, với khoảng 2.000 đối tác toàn cầu từ hơn 80 nước trên thế giới. Trong đó trưng bày hơn 11.500 bộ ảnh triển lãm và tua du lịch nhập vai cùng hơn 6 triệu cổ vật.

Thời gian tới, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc, hợp tác với Google trong việc quảng bá du lịch rộng hơn ra các thị trường quốc tế trên các nền tảng tìm kiểm và dịch vụ miễn phí của Google. Bên cạnh đó, Quảng Bình hỗ trợ phát triển hệ thống marketing kỹ thuật số cho ngành du lịch tỉnh.

“Vua hang động” Howard Limbert: Sơn Đoòng còn nhiều bí ẩn

Đã có hành trình 30 năm khám phá các hang động ở Việt Nam, nhưng với chuyên gia Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh …

Xây dựng hệ thống quan trắc biển tại 4 tỉnh miền Trung

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng hệ thống quan trắc và cảnh báo môi trường biển 4 tỉnh …

Quảng Bình xây dựng nông thôn mới sau sự cố môi trường biển

Sáng 25/8 trong chuyến công tác tại Quảng Bình, Thủ tướng đến thăm và làm việc tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch về tình …