4 Kênh Youtube Du Lịch

Du lịch từ lâu đã trở thành một sở thích phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. Nó giúp chúng ta có thể khám phá và tìm hiểu được các vùng đất mới, các nền văn hoá mới.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của YouTube như hiện nay, các video với nội dung review – trải nghiệm du lịch lại càng được chú ý nhiều hơn và đang là mảnh đất màu mỡ mang lại không ít thu nhập cho các YouTuber thích dịch chuyển, khám phá đó đây.

Nếu bạn là người yêu thích “xê dịch”, đam mê khám phá đó đây, cũng như muốn tìm hiểu về nhiều nền văn hóa và ẩm thực tại các vùng đất khác nhau, đây là 4 kênh YouTube về du lịch đáng chú ý nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Khoai Lang Thang

Một trong những cái tên phải nhắc đến đầu tiên trong danh sách này chính là Khoai Lang Thang – kênh vlog về du lịch và ẩm thực của chàng trai có nụ cười toả nắng.

Khoai Lang Thang tên thật là Đinh Võ Hoài Phương (sinh năm 1991, Bến Tre) hiện đang sống, làm việc tại Sài Gòn. Anh chàng YouTuber điển trai này từng tốt nghiệp ngành Kỹ thuật công trình xây dựng, nhưng sau đó anh chàng đã từ bỏ nghề kỹ sư để theo đuổi đam mê.

Nội dung các video của Khoai Lang Thang vô cùng gần gũi, mộc mạc nhưng cũng không kém phần thú vị. Đi đến địa điểm nào, anh chàng cũng review rất chi tiết hương vị những món đặc sản của địa phương.

Khoai Lang Thang cũng ghi điểm trong lòng người xem nhờ giọng nói chân chất, thật thà, khuôn mặt điển trai và nụ cười tỏa nắng khi khám phá mọi miền đất nước.

Vào ngày 22/10 vừa qua, kênh YouTube “Khoai Lang Thang / Food and Travel” của anh chàng đã chính thức đạt mốc 1 triệu lượt người theo dõi.

2. Chan La Cà

Chan La Cà tên thật là Hoàng Minh Tuấn, quê ở Đắk Lăk. Nếu Khoai Lang Thang từng có vài năm làm kiến trúc sư thì anh chàng Chan La Cà lại có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, sự kiện.

Theo đó, Chan La Cà từng làm Partner manager (quản lý đối tác) kiêm Event manager (quản lý sự kiện) cho một công ty kinh doanh dịch vụ mạng đa kênh YouTube hàng đầu Việt Nam.

Điểm thu hút của Chan La Cà được người xem đánh già là ở giọng nói trầm ấm, nụ cười thân thiện và cách dẫn dắt câu chuyện tự nhiên. Có lẽ, quãng thời gian làm việc trong ngành truyền thông đã tạo nên nền tảng đủ vững để Chan La Cà thể hiện được hết những thế mạnh của mình.

Những góc quay trong video của Chan La Cà được đánh giá là khá nghệ thuật, chuyên nghiệp và thể hiện trọn vẹn được cái hồn của cảnh đẹp, con người nơi Chan La Cà ghé đến.

Cách đây nhiều năm, chàng YouTuber 8X này từng cùng với nhóm bạn ‘đột nhập’ ngôi nhà ở địa chỉ 300 Kim Mã (Hà Nội). Cuộc ‘thám hiểm’ này đã trở thành động lực để Hoàng Nam thực hiện kênh YouTube ‘Challenge Me – Hãy thách thức tôi’.

Ngoài ra, YouTuber gan dạ này từng đi khám phá những địa điểm được đồn thổi là có ma nổi tiếng tại Việt Nam như: Miếu 2 cô (Hà Nội), Thuận Kiều Plaza (Tp. Hồ Chí Minh), Nhà chú Hỏa (Tp. Hồ Chí Minh)…

Tính đến nay, kênh YouTube Challange Me – Hãy thách thức tôi đã đạt 1,88 triệu theo dõi và trang Facebook cá nhân với gần 610 ngàn người yêu thích.

4. Fahoka Xê dịch

Nói đến những YouTuber du lịch tại Việt Nam không thể nào không nhắc tới kênh Fahoka Xê Dịch, thuộc sở hữu của chàng trai trẻ tuổi Phan Hoàn Khải, quê ở An Giang.

Trước khi chính thức dấn thân vào con đường YouTuber, Hoàn Khải đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành marketing, và có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và sự kiện.

Các vlog du lịch của YouTuber này mô tả lại cuộc hành trình qua nhiều nước, phản ánh chân thật đời sống, văn hóa, ẩm thực những vùng đất anh đã đi qua… Kết hợp với giọng nói chân chất, mộc mạc, kênh Fahoka Xê Dịch của anh đã thu hút một lượng lớn những người theo dõi.

Những video của Hoàng Khải được định hướng là du lịch nước ngoài, nên khoản chi phí đầu tư khá cao so với trong nước. Không chỉ vậy, anh phải đầu tư nhiều về mặt hình ảnh, nội dung cho video.

Hiện tại, YouTuber này đã đi hơn 50 thành phố trên khắp Châu Á như: 10 nước Đông Nam Á, nhiều thành phố ở Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc,…

Du Lich Bhutan, Đất Nước Hạnh Phúc, Lý Do Đến Bhutan

Bhutan, đất nước của hạnh phúc! Với lý tưởng coi trọng sự hạnh phúc, gắn kết cộng đồng, Bhutan dần trở nên thành một đất nước đặc biệt, một nơi ngập tràn niềm hạnh phúc, thanh bình và những cảnh đẹp ngây ngất lòng người mà không một đất nước nào có được! Dù bạn là ai, một người yêu thích văn hóa, yêu lịch sử hay chỉ là muốn khám phá tìm một góc nhỏ nào đó của thế giới, bạn sẽ tìm được chính mình, những thứ mình thích tại Bhutan xinh đẹp. Hãy cùng xem những du khách chia sẻ về lý do họ ghé thăm Bhutan nhé!

1/ Tiger’s nest monastery: Taktsang là một trong những tu viện Phật giáo quan trọng nhất ở Bhutan. Ngoài việc đây là một tu viện thì một lý do khiến bạn muốn đến thăm nơi này đó chính là nơi tu viện được xây lên. Xây dựng từ năm 1692, nhưng tu viện lại được xây trên triền núi với độ cao 3000m ở phía bắc Paro. Đó là một kiệt tác mà con người đã làm nên từ thế kỷ 16!

2/ Đây sẽ là cuộc du lịch không có thức ăn nhanh và những lối sống xô bồ: Nếu bạn muốn có những trải nghiệm mang đậm tính truyền thống, không phải bàn cãi, Bhutan sẽ là nơi tuyệt vời mang đến cho bạn điều đó!

3/ Một nền văn hóa truyền thống riêng biệt:

Mặt dù có internet từ những năm 1999, nhưng Bhutan vẫn giữ gìn được nền văn hóa bản sắc riêng của mình. Chính vì vậy, khi khách du lịch đến đây sẽ cảm thấy như lạc vô một thế giới hoàn toàn khác, một nơi đầy thú vị đang chờ mọi người khám phá.

4/ Người dân Bhutan rất tuyệt vời: Tại đây có tỉ lệ tội phạm rất thấp và người dân thì rất tuyệt vời! Cả đất nước tràn ngập màu xanh của thiên nhiên và sự sống. Các loại túi nhựa cũng bị cấm sử dụng. Các quảng cáo cũng như màu sắc nhà cửa ở đây cũng tuân theo nhưng quy định nhất định.

5/ Dochula Pass Lái xe lên Dochu La Pass vào một ngày đẹp trời sẽ là một điều tuyệt vời để bạn có thể làm ở Bhutan.

6/ Luật cấm hút thuốc Hút thuốc bị cấm ở những nơi công cộng ở Bhutan. Ở những nơi khác, hút thuốc đều phải chịu sự giám sát bởi trung tâm kiểm soát thuốc lá.

7/ Bắn cung: Bắn cung là môn thể thao quốc gia của Bhutan. Khi đến đây, bạn sẽ được học cách bắn cung từ đơn giản cho tới chuyên nghiệp!

8/ Kiến trúc tuyệt vời: Từ thế kỷ 17, chính phủ đã giao cho một đội đặc biệt chuyên thiết kế nhà cửa trên khắp đất nước để đảm bảo tính đồng nhất và độc đáo, mang đậm văn hóa người Bhutan: gỗ mặt tiền nhiều màu, các khung cửa sổ có vòng nhỏ, mái nhà dạng dốc.

9/ Chợ cuối tuần: Vào thứ bảy và chủ nhật, rất nhiều người dân Bhutan tụ hợp đông đúc với nhau tại phiên chợ cuối tuần ở trung tâm Thimphu. Phiên chợ là nơi lý tưởng cho du khách làm quen với người bản xứ cũng như thử ăn những món ăn địa phương, mua những món hàng thủ công, thổ cẩm đặc trưng.

10/ Ở tại nông trại: Đây là một cách tuyệt vời để du khách có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương khi họ sẽ ở cùng và theo chân những người nông dân trong vài ngày trong trang trại.

11/ Leo đồi: Cũng như những nơi lân cận, Bhutan là nơi tuyệt vời để leo đồi và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.

12/ Bạn sẽ được tập luyện mỗi ngày: Là một nơi đồi núi, với những công trình độc đáo ở trên cao và các phương tiên đi lại như ô tô lại không thật sự phổ biến thì đi bộ hay đạp xe đạp là cách khám phá Bhutan tuyệt vời nhất.

13/ Dzongdrakha Goemba: Với một cái tên khác là Mini Takstang, Dzongdrakha là một phức hợp đền ở phía tây của thung lung Paro. Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với vẻ đẹp tuyệt đẹp ở nơi này.

14/ Là nơi bạn sẽ tìm thấy được sự bình yên trong tâm hồn: Những người dân nơi đây luôn tin rằng sự bình yên trong tâm hồn đến từ những thứ đơn giản, nhỏ nhặt, một cuộc sống dễ dàng và biết chấp nhận hy sinh. Do đó cuộc sống thật sự rất đơn giản ở nơi này. Khi bạn đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm cách sống của người Bhutan, hiểu hơn về quan điểm của họ trong cuộc sống. Từ những điều nhỏ nhặt nhất, bạn sẽ thấy tâm hồn thật bình yên.

15/ Dungtse Lhakhang: Khi đến Bhutan, hãy ghé thăm toàn nhà Dungtse Lhakhang được xây dựng từ năm 1433.

16/ Kharbandi Gompa: Được xây dựng vào năm 1967, tu viện xinh đẹp này là nơi có những bức tường vẽ về cuộc đời của Phập, tượng của Shabdrung Ngawang Namgyal và Guru Rinpoche.

17/ Nền ẩm thực độc đáo: Bhutan là quốc gia duy nhất trên thế giới mà ớt được sử dụng như một vị rau! Món ăn truyền thống là món Ema-datshi, đó là món mà ớt và phô mai được hầm với nhau và ăn cùng cơm.

18/ Tsuche Festival: Nếu đã đến Bhutan, chắc chắn bạn không nên bỏ qua những lễ hội truyền thống nơi này, trong đó có lễ hội múa Tsechu.

19/ Thimphu: Hãy đến thăm thủ đô nhỏ nhắn của Bhutan, thủ đô duy nhất trên thế giới không có đèn giao thông để khám phá những phiên chợ cuối tuần đầy màu sắc và ngắm nhìn những ngôi nhà truyền thống Bhutan mang đậm nét văn hóa, nghệ thuật, truyền thống.

20/ Trashigang Dzong: Được xây dựng vào năm 1659, nơi này được xem là khu hành chính cũng như là nơi ở của các nhà sư. Từ nơi này, bạn sẽ thấy được cảnh sắc tuyệt đẹp.

21/ Là nơi tuyệt vời để hòa mình với thiên nhiên: Không chỉ mang lại sự yên bình cho người ghé thăm. Nơi đây là nơi tuyệt vời để bạn khám phá môi trường sinh thái của những loài động vật hoang dã, ngắm và chụp hình các loài chim. Tại đây là nhà của các loài thú quý như gấu trúc đỏ, gấu đen Himalayan, tê giác 1 sừng, báo tuyết, hổ Bengal và hơn 670 loại chim khác nhau!

Bản Đồ Du Lịch Đảo Cát Bà, Ban Do Du Lich Dao Cat Ba

Bản Đồ Du Lịch Đảo Cát Bà

Cát Bà: Đảo Cát Bà còn gọi là đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất trên tổng số 1.969 đảo. Theo truyền thuyết địa phương thì tên Cát Bà còn được đọc tên Các Bà. Vì có một thời các bà, các chị ở đây đứng ra lo việc hậu cần cho các ông đánh giặc trên một hòn đảo lân cận. Đảo có tên là đảo các Ông (Cát Ông). Như vậy, Cát Bà là đọc chệch của các Bà.

Đảo Cát Bà

Cát Bà: Đảo Cát Bà còn gọi là đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất trên tổng số 1.969 đảo trên vịnh Hạ Long. Theo truyền thuyết địa phương thì tên Cát Bà còn được đọc tên Các Bà. Vì có một thời các bà, các chị ở đây đứng ra lo việc hậu cần cho các ông đánh giặc trên một hòn đảo lân cận. Đảo có tên là đảo các Ông (Cát Ông). Như vậy, Cát Bà là đọc chệch của các Bà.

Quần đảo Cát Bà là quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà ở phía nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Quần đảo Cát Bà có tọa độ 106°52′- 107°07′Đông, 20°42′- 20°54′độ vĩ Bắc. Diện tích khoảng gần 300 km². Dân số 8.400 người (năm 1996). Các đảo nhỏ khác: hòn Cát Ông, hòn Cát Đuối, hòn Mây, hòn Quai Xanh, hòn Tai Kéo,… Hạ Long khoảng 25 km. Về mặt hành chính, quần đảo thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cơ sở hạ tầng cũng khá phát triển với tổ hợp nhiều khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, chùa chiền và đặc biệt là toàn bộ khu vực đảo đã được thành phố Hải Phòng triển khai các trạm thu phát wifi.

Quần Đảo Cát Bà là một hòn đảo đẹp và thơ mộng, nằm ở độ cao trung bình 70m so với mực nước biển (dao động trong khoảng 0-331 m). Trên đảo này có thị trấn Cát Bà ở phía đông nam (trông ra vịnh Lan Hạ) và 6 xã: Gia Luận, Hiền Hào, Phù Long, Trân Châu, Việt Hải, Xuân Đám. Cư dân chủ yếu là người Kinh.

Những Lý Do Nào Có Thể Khiến Bạn Rớt Khi Xin Visa Du Lich Canada?

Hỏi: Tôi đang có dự định xin visa đi du lịch Canada vào hè năm nay cùng chồng. Tôi đọc trên mạng thấy xin visa di Canada khá khó và đã có khá nhiều người đã rớt VISA Canada nên tôi đang khá lo lắng và chưa dám nộp hồ sơ. Mặc dù điều kiện kinh tế nhà tôi cũng khá giả và cũng từng đi du lịch Hàn quốc, Nhật Bản rồi mà bây giờ xin đi du lịch ngoài Châu Á không yên tâm được. Á Châu cho tôi hỏi những trường hợp nào sẽ bị từ chối hồ sơ xin visa du lịch Canada? Mong sớm nhận được câu trả lời để tôi có thể tránh được những trường hợp ấy. Xin chân thành cảm ơn – Thu Hải, Quảng Ngãi. : Chào bạn Thu Hải. Có khá nhiều lý do, trường hợp để ĐSQ, LSQ Canada có thể từ chối hồ sơ xin visa du lịch Canada của đương đơn. Nhưng hầu hết sẽ tập trung vào một số trường hợp chính và thường gặp nhất như sau:

Không chứng minh được ràng buộc tại quê hương Việt Nam: Việc chứng minh này nhiều người nghỉ nó đơn giản, nhưng thực chất nó rất rất quan trọng. Có người thân quan trọng như ba/mẹ, vợ/chồng, con cái. Có một công việc ổn định, thu nhập hấp dẫn và nhiều tài sản giá trị ở quê hương chính là lý do để bạn quay về Việt Nam.

Không chứng minh được tài chính: Tài chính hay còn gọi là những tài sản có giá trị, nó sẽ chứng minh được rằng bạn có đủ khả năng chi trả cho chuyến đi. Nhiều người đủ tài chính nhưng không chứng minh được hay không muốn chứng minh đều sẽ bị đánh rớt.

Một lý do cũng khá quan trong khi xin visa Canada đó là bạn không có một lịch sử du lịch tốt, Passport trắng chưa đi nước nào thì hồ sơ của bạn đến 70% là bị đánh rớt, trừ những trường đặc biệt.

Không có giấy xác nhận vé máy bay khứ hồi hoặc lịch trình chi tiết cho chuyến đi cũng có thể khiến bạn bị đánh rớt vì không rõ ràng, không có sự chuẩn bị từ trước.

Sắp xếp hồ sơ không hợp lý

Hotline: 0987.22.77.44

Quảng Bá Du Lịch Quảng Bình Ra Thế Giới Trên Youtube Và Google

Du khách vào thăm động Thiên Đường, tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Trung Hiếu)

Ngày 25/6, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị vừa phối hợp với Google triển khai chiến dịch quảng bá các điểm đến du lịch hàng đầu tại Quảng Bình, miền Trung trên nền tảng video lớn nhất thế giới YouTube và thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Arts & Culture.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết Sở Du lịch Quảng Bình vừa trở thành đối tác đầu tiên của Việt Nam ký kết hợp đồng với Google Arts & Culture.

Đồng thời tỉnh là đại diện, làm đầu mối cho các tỉnh, thành phố gồm Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và phối hợp với Google châu Á-Thái Bình Dương triển khai chiến dịch quảng bá du lịch, văn hóa được xem là chương trình trọng tâm của Google tại Việt Nam trong năm nay.

“Sở Du lịch Quảng Bình vinh dự trở thành một trong khoảng 2.000 đối tác đặc biệt của Google Arts & Culture trên toàn thế giới. Đây là một sự kiện lớn và có ý nghĩa quan trọng; từ đây, hình ảnh, vẻ đẹp của đất nước, văn hóa, con người Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung sẽ được quảng bá rộng rãi ra thế giới. Xuất phát từ tài nguyên và hình ảnh du lịch Quảng Bình cũng sẽ giúp Google Arts & Culture trở nên hấp dẫn, sống động, thu hút thêm các đối tượng khai thác, truy cập trên toàn thế giới,” Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong chia sẻ thêm.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, chiến dịch quảng bá gồm hai nội dung chính là chương trình quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của các địa phương trên Google Arts & Culture và chương trình khám phá vẻ đẹp Du lịch và Văn hóa Việt Nam (Google Adventure Vietnam). Trong đó, chương trình giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, du lịch tiêu biểu nhất của các tỉnh trên nền tảng tìm kiếm Google sẽ thực hiện một bộ ảnh (hơn 1.000 tấm) giới thiệu cụ thể về những danh lam, thắng cảnh tuyệt mỹ, công trình văn hóa tiêu biểu của bốn tỉnh thành trên Google Arts & Culture (www.artsandculture.google.com).

Chương trình cũng đã thực hiện việc chụp ảnh, quay phim và thu thập dữ liệu tại các tỉnh từ ngày 6-24/6. Dự kiến sẽ trưng bày trên thư viện Google Arts & Culture vào quý 3/2023.

Đối với chương trình Google Adventure Vietnam là một hành trình với những trải nghiệm trọn vẹn về văn hóa và ẩm thực, con người lẫn phong cảnh tự nhiên Việt Nam đầy cuốn hút dành cho các nhà sáng tạo nội dung YouTube.

Chương trình sẽ được thực hiện tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng từ ngày 24-28/6.

Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế sẽ lần lượt trải qua các thử thách của chương trình để khám phá văn hóa-ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một “đại sứ du lịch trực tuyến” chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.

Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của sáu nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe – Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri – Đức); hai YouTuber Phạm Văn Dũ (Oops Banana – Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei – Đài Loan); YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi – Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar – Philippines).

Nền tảng kỹ thuật số Google Arts and Culture có khoảng 370 triệu lượt xem từ hơn 66 triệu người dùng khắp nơi trên thế giới, với khoảng 2.000 đối tác toàn cầu từ hơn 80 nước trên thế giới. Trong đó trưng bày hơn 11.500 bộ ảnh triển lãm và tua du lịch nhập vai cùng hơn 6 triệu cổ vật.

Thời gian tới, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc, hợp tác với Google trong việc quảng bá du lịch rộng hơn ra các thị trường quốc tế trên các nền tảng tìm kiểm và dịch vụ miễn phí của Google. Bên cạnh đó, Quảng Bình hỗ trợ phát triển hệ thống marketing kỹ thuật số cho ngành du lịch tỉnh.

“Vua hang động” Howard Limbert: Sơn Đoòng còn nhiều bí ẩn

Đã có hành trình 30 năm khám phá các hang động ở Việt Nam, nhưng với chuyên gia Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh …

Xây dựng hệ thống quan trắc biển tại 4 tỉnh miền Trung

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng hệ thống quan trắc và cảnh báo môi trường biển 4 tỉnh …

Quảng Bình xây dựng nông thôn mới sau sự cố môi trường biển

Sáng 25/8 trong chuyến công tác tại Quảng Bình, Thủ tướng đến thăm và làm việc tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch về tình …