Youtube Du Lich Suoi Tien / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Dia Danh Du Lich,Diem Du Lich,Du Lidh Thanh Pho Ho Chi Minh,Suoi Tien,Du Lich Suoi Tien

Khu Du Lịch Suối Tiên

Mục Lục

Lịch Sử Hình Thành

Ngược dòng thời gian trở về với một địa danh huyền thoại, một vùng đất xưa kia hoang hóa có con suối thiên nhiên chảy qua nay đã vươn mình trở thành miền đất Tứ Linh.

Trong ký ức của những người đầu tiên đến khai khẩn đất lập lâm trại, vẫn còn lưu giữ hình ảnh một vùng đất hoang sơ giữa bộn bề đầm lầy, cây cỏ. Ông Đinh Văn Vui – Tổng Giám Đốc công ty nhớ lại: “Tôi còn nhớ mãi ngày ấy, vào năm 1987, khi tôi đến đây khai khẩn đất lập lâm trại, Suối Tiên vẫn còn là đồng ruộng, đầm lầy, rừng rậm và đã từng là căn cứ địa cách mạng thời kháng chiến chống Mỹ… Suối Tiên, cái tên nghe sao lạ quá! Tôi thử tìm hiểu mới biết Suối Tiên bắt nguồn nối tiếp suối Lồ Ồ (huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương ngày nay) chảy ngầm trong lòng đất hàng chục km qua xa lộ Hà Nội và trồi lên mặt đất này, để rồi tiếp tục xuôi dòng đổ ra sông Đồng Nai. Lúc đó, Suối Tiên còn cả một khu rừng đặc hữu, một khung cảnh thiên nhiên hiếm hoi còn sót lại. Tại đây còn có một miếu thờ bảy cô gái ở ven suối có cùng tuổi rồng, tình cờ đến đây tắm và qui tiên ở đoạn suối sâu. Dân trong vùng kể lại : “Bảy cô gái rất linh thiêng nên bà con thường xuyên nhang khói, phụng thờ”. Phải chăng bảy cô gái đã qui tiên trở nên linh thiêng thành tiên độ cho đời nên suối này có tên gọi là Suối Tiên và được lưu truyền đến ngày nay?. Từ khung cảnh thiên nhiên và truyền thuyết ấy, ý tưởng xây dựng nơi đây thành một khu du lịch tầm cỡ quốc gia nung nấu tôi suốt ngày đêm…” “Lâm trại Suối Tiên” đã trở thành tiền đề cho một khu du lịch tầm cỡ trong tương lai. Quá trình sản xuất của lâm trại là quá trình tích lũy vốn liếng cũng như điều tra, nghiên cứu thăm dò để xây dựng khu du lịch.

Diện tích ban đầu của lâm trại chỉ có 2 ha đất hoang hóa, chỉ là một trại nuôi trăn nhỏ. Các năm tiếp theo, lâm trại tổ chức chăn nuôi theo lối công nghiệp xuất khẩu, đồng thời nuôi cả các loài thú quý hiếm và trồng các loại cây ăn trái. Từ năm 1989 đến năm 1991, sản xuất gỗ xẻ xuất khẩu và sau đó sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ cao cấp. Sản phẩm của lâm trại Suối Tiên được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm. Đặc biệt, lâm trại Suối Tiên còn được tổ chức CITES thế giới chấp thuận và bảo vệ quyền chăn nuôi cũng như xuất khẩu các loại động vật bò sát. Có lúc trại trăn ở đây lên đến 10.000 con, trong đó có những con trăn vàng đặc biệt quí hiếm nên có người gọi lâm trại Suối Tiên là trại “Trăn Vàng Suối Tiên”. Cái tên STF (Suối Tiên Farm) cho đến nay vẫn còn được lưu giữ trên logo của công ty như một kỷ niệm, một dấu ấn không thể quên về bước đầu khởi nghiệp xây dựng Suối Tiên.

Năm 1992, cùng với sự phát triển kinh tế cả nước nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, việc xây dựng một khu du lịch tầm cỡ để phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần của người dân trở thành một nhu cầu thiết yếu, phù hợp với chủ trương của thành ủy thành phố Hồ Chí Minh. Từ đây, dự án xây dựng khu Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên đã trở thành hiện thực, các hạng mục công trình lần lượt được xây dựng.

Tháng 02 năm 1993, sáng lập công ty TNHH Lâm Sản Mỹ Nghệ Suối Tiên. Ông Đinh Văn Vui được bầu làm Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám Đốc.

Ngày 02 tháng 09 năm 1995, nhân kỷ niệm lễ Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên chính thức mở cửa đón du khách.

Chặng Đường Phát Triển

Quá trình hình thành và phát triển của DLVH Suối Tiên cho đến nay, bên cạnh sự đổi mới liên tục qua việc khánh thành hàng loạt những công trình, mô hình tham quan, vui chơi, giải trí, còn có những bước ngoặc đáng ghi nhớ:

-Năm 1993: khởi công xây dựng. – Ngày 02 tháng 09 năm 1995: mở cửa đón khách tại cổng Tây Thiên Môn (cổng số1 ). Lâm trại Suối Tiên chính thức trở thành DLVH Suối Tiên. – Năm 1997: mở cổng Đinh Tiên Môn (cổng số 2) và khánh thành quảng trường Đinh Bộ Lĩnh, khánh thành tượng đài Vua Hùng làm cột mốc đánh dấu cho định hướng phát triển du lịch văn hóa, du lịch về nguồn. Đến năm 2003, tượng đài Vua Hùng được nâng cấp thành Đền Thờ Vua Hùng. Từ đây, lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương được hình thành và định kỳ tổ chức vào ngày 10 tháng 3 âm lịch hàng năm, trở thành lễ hội về nguồn tiêu biểu, đặc sắc của Suối Tiên. – Năm 1997: khánh thành Phụng Hoàng Cung và Tàu Lượn Siêu Tốc. – Năm 2000: khánh thành cổng Thiên Tiên Môn (cổng số 3), quảng trường Thiên Đăng Bảo Tháp và hàng loạt các công trình, mô hình vui chơi giải trí khác. -Năm 2002: khánh thành Biển Tiên Đồng một kỳ quan nhân tạo – một đại dương trong lòng thành phố. Công trình đặc biệt có một không hai này đã đưa Suối Tiên tiến đến tầm cỡ của công nghệ giải trí hiện đại, tiên tiến bậc nhất Đông Nam Á . – Năm 2004: Lễ Hội Trái Cây truyền thống Suối Tiên qua 7 năm tổ chức đã được nâng cấp và lấy tên gọi chính thức là “Lễ Hội Trái Cây Nam Bộ”, trở thành sự kiện Văn hóa – Du lịch tiêu biểu của TP. HCM. Sự kiện này giúp cho Suối Tiên được đông đảo du khách biết đến như một miền đất của những lễ hội văn hóa, lễ hội về nguồn độc đáo, đặc sắc, kết hợp hài hòa cả hai yếu tố truyền thống và hiện đại. – Năm 2006: Khánh thành công trình văn hóa tâm linh Long Hoa Thiên Bảo. – Năm 2007: Khánh thành Đại Cung Kim Lân Sơn Xuất Thế. – Năm 2008: khánh thành Bí Mật Càn Khôn Vũ Trụ CineMax 4D, Siêu Thị Suối Tiên, Chuỗi Nhà Hàng Long Phụng, Trung Tâm Thư Giãn Foot massage. – Năm 2009: Khánh thành Đại Cung Phụng Hoàng Tiên, Đại Cung Lạc Cảnh Tiên Ngư, Tháp Du Hành Khám Phá Vũ Trụ. -Với sự ra đời của hàng loạt công trình, DLVH Suối Tiên đã hoàn thiện quy trình khép kín “Du lịch – Giải trí – Thư giãn – Mua sắm – Ẩm thực”, góp phần nâng Suối Tiên lên tầm phát triển mới, đa dạng và hiện đại.

Các Kỳ Quan Nhân Tạo:

Long Hoa Thiên Bảo

Long Hoa Thiên Bảo là một công trình văn hoá tâm linh được xây dựng trên nền tảng các giá trị triết lý nhân bản của Phật Giáo hướng con người vươn tới Chân – Thiện – Mỹ. Long Hoa Thiên Bảo là công trình đầu tiên và độc đáo nhất vùng Đông Nam Á, tọa lạc sau quần thể Đại Bồ Đề Quang Minh Cảnh. “Long Hoa” là muốn nhắc đến hình tượng “Long Hoa Hội” (Đại Hội Long Hoa) : Dưới cội cây Long Hoa, Đức Phật Di Lặc đã đắc đạo đồng thời tổ chức một đại hội thi tuyển để chọn ra những người hiền đức sau giai đoạn tiến hóa dài của nhân loại, để từ đó nhân loại sẽ chuyển qua một giai đoạn tiến hóa mới, một thế giới của tương lai hiền lương, đạo đức, công bình và bác ái. “Thiên Bảo” có nghĩa là báu vật của trời, nơi cung trời đâu lợi , nơi 10 phương chư Phật hội tụ vô cùng linh thiêng và cao quý. Long Hoa Thiên Bảo còn có khu biệt điện thờ Năm Bà Thánh Mẫu linh thiêng để mỗi du khách khi đến tham quan Suối Tiên có dịp chiêm bái và cầu xin những điều tốt lành cho gia đình mình. Công trình có diện tích hơn 4.000m2 được khởi công xây dựng từ tháng 01 năm 2004 và hoàn thành vào tháng 02 năm 2006 với tổng vốn đầu tư lên đến 50 tỷ đồng. Cổng Thiên Tiên Môn

– Gồm 5 tầng 9 cửa và 2 vọng lầu cao 36m với 25 bậc thang. Diện tích 2.400m2 , được xây dựng trong thời gian 6 tháng với kinh phí 16 tỷ đồng. – Mặt trước và mặt sau có 4 bức đại hoành phi mang chất triết học phương Đông và văn hóa người Việt cổ: Tứ Linh Kim Bảo, Nhị Lân Kim Bảo,Kim Xa Cửu Long Hội, Vạn Hỷ Lâm Môn. Mọi hình ảnh tại Thiên Tiên Môn đều gợi lên một lời chúc phước lành, an lạc, hạnh phúc và thịnh vượng cho mọi du khách.

Qua 25 bậc cấp của cổng Thiên Tiên Môn là đến Quảng trường Thiên Tiên Môn với ngọn đèn trời Thiên Đăng Bảo Tháp cao 18m, với nhiều họa tiết, điêu khắc cổ được thếp đồng rực rỡ luôn xoay chuyển tỏa sáng khắp mười phương tám hướng.

Phía Đông quảng trường là đồi Long Hoa Sơn Nhật Nguyệt với núi đồi trùng điệp, khe suối róc rách, đồi thông xanh ngát, chính giữa đồi là tượng Phật Di Lặc cùng các tiểu đồng hoan hỉ chào đón du khách khi lạc bước vào chốn bồng lai tiên cảnh này. Phía Tây là dãy Ngũ Phúc Sơn uy nghi chung quanh là 18 đài hoa sen ngũ sắc với bình nước Cam Lồ tưới phúc xuống trần gian.

Cung Vàng Điện Ngọc Cung Vàng Điện Ngọc mô phỏng cung điện triều Nguyễn tại cố đô Huế, mang đặc trưng kiến trúc cổ Việt Nam và đặc biệt là mang dấu ấn của triều vua Minh Mạng. Lối thiết kế theo kiểu Nhất Thi – Nhất Họa (Các câu thơ được bố trí xen với tranh vẽ) tạo nên một khung cảnh vừa trang nghiêm vừa thơ mộng. Đến đây, du khách như ngược dòng thời gian trở về lịch sử vàng son, được hoá thân vào những nhân vật được truyền tụng qua các câu truyện cổ tích như : Vua, Hoàng Hậu, Hoàng Tử, Công Chúa… và chụp những bức ảnh làm kỷ niệm.

4 Kênh Youtube Du Lịch

Du lịch từ lâu đã trở thành một sở thích phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. Nó giúp chúng ta có thể khám phá và tìm hiểu được các vùng đất mới, các nền văn hoá mới.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của YouTube như hiện nay, các video với nội dung review – trải nghiệm du lịch lại càng được chú ý nhiều hơn và đang là mảnh đất màu mỡ mang lại không ít thu nhập cho các YouTuber thích dịch chuyển, khám phá đó đây.

Nếu bạn là người yêu thích “xê dịch”, đam mê khám phá đó đây, cũng như muốn tìm hiểu về nhiều nền văn hóa và ẩm thực tại các vùng đất khác nhau, đây là 4 kênh YouTube về du lịch đáng chú ý nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Khoai Lang Thang

Một trong những cái tên phải nhắc đến đầu tiên trong danh sách này chính là Khoai Lang Thang – kênh vlog về du lịch và ẩm thực của chàng trai có nụ cười toả nắng.

Khoai Lang Thang tên thật là Đinh Võ Hoài Phương (sinh năm 1991, Bến Tre) hiện đang sống, làm việc tại Sài Gòn. Anh chàng YouTuber điển trai này từng tốt nghiệp ngành Kỹ thuật công trình xây dựng, nhưng sau đó anh chàng đã từ bỏ nghề kỹ sư để theo đuổi đam mê.

Nội dung các video của Khoai Lang Thang vô cùng gần gũi, mộc mạc nhưng cũng không kém phần thú vị. Đi đến địa điểm nào, anh chàng cũng review rất chi tiết hương vị những món đặc sản của địa phương.

Khoai Lang Thang cũng ghi điểm trong lòng người xem nhờ giọng nói chân chất, thật thà, khuôn mặt điển trai và nụ cười tỏa nắng khi khám phá mọi miền đất nước.

Vào ngày 22/10 vừa qua, kênh YouTube “Khoai Lang Thang / Food and Travel” của anh chàng đã chính thức đạt mốc 1 triệu lượt người theo dõi.

2. Chan La Cà

Chan La Cà tên thật là Hoàng Minh Tuấn, quê ở Đắk Lăk. Nếu Khoai Lang Thang từng có vài năm làm kiến trúc sư thì anh chàng Chan La Cà lại có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, sự kiện.

Theo đó, Chan La Cà từng làm Partner manager (quản lý đối tác) kiêm Event manager (quản lý sự kiện) cho một công ty kinh doanh dịch vụ mạng đa kênh YouTube hàng đầu Việt Nam.

Điểm thu hút của Chan La Cà được người xem đánh già là ở giọng nói trầm ấm, nụ cười thân thiện và cách dẫn dắt câu chuyện tự nhiên. Có lẽ, quãng thời gian làm việc trong ngành truyền thông đã tạo nên nền tảng đủ vững để Chan La Cà thể hiện được hết những thế mạnh của mình.

Những góc quay trong video của Chan La Cà được đánh giá là khá nghệ thuật, chuyên nghiệp và thể hiện trọn vẹn được cái hồn của cảnh đẹp, con người nơi Chan La Cà ghé đến.

Cách đây nhiều năm, chàng YouTuber 8X này từng cùng với nhóm bạn ‘đột nhập’ ngôi nhà ở địa chỉ 300 Kim Mã (Hà Nội). Cuộc ‘thám hiểm’ này đã trở thành động lực để Hoàng Nam thực hiện kênh YouTube ‘Challenge Me – Hãy thách thức tôi’.

Ngoài ra, YouTuber gan dạ này từng đi khám phá những địa điểm được đồn thổi là có ma nổi tiếng tại Việt Nam như: Miếu 2 cô (Hà Nội), Thuận Kiều Plaza (Tp. Hồ Chí Minh), Nhà chú Hỏa (Tp. Hồ Chí Minh)…

Tính đến nay, kênh YouTube Challange Me – Hãy thách thức tôi đã đạt 1,88 triệu theo dõi và trang Facebook cá nhân với gần 610 ngàn người yêu thích.

4. Fahoka Xê dịch

Nói đến những YouTuber du lịch tại Việt Nam không thể nào không nhắc tới kênh Fahoka Xê Dịch, thuộc sở hữu của chàng trai trẻ tuổi Phan Hoàn Khải, quê ở An Giang.

Trước khi chính thức dấn thân vào con đường YouTuber, Hoàn Khải đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành marketing, và có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và sự kiện.

Các vlog du lịch của YouTuber này mô tả lại cuộc hành trình qua nhiều nước, phản ánh chân thật đời sống, văn hóa, ẩm thực những vùng đất anh đã đi qua… Kết hợp với giọng nói chân chất, mộc mạc, kênh Fahoka Xê Dịch của anh đã thu hút một lượng lớn những người theo dõi.

Những video của Hoàng Khải được định hướng là du lịch nước ngoài, nên khoản chi phí đầu tư khá cao so với trong nước. Không chỉ vậy, anh phải đầu tư nhiều về mặt hình ảnh, nội dung cho video.

Hiện tại, YouTuber này đã đi hơn 50 thành phố trên khắp Châu Á như: 10 nước Đông Nam Á, nhiều thành phố ở Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc,…

Quảng Bá Du Lịch Quảng Bình Ra Thế Giới Trên Youtube Và Google

Du khách vào thăm động Thiên Đường, tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Trung Hiếu)

Ngày 25/6, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị vừa phối hợp với Google triển khai chiến dịch quảng bá các điểm đến du lịch hàng đầu tại Quảng Bình, miền Trung trên nền tảng video lớn nhất thế giới YouTube và thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Arts & Culture.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết Sở Du lịch Quảng Bình vừa trở thành đối tác đầu tiên của Việt Nam ký kết hợp đồng với Google Arts & Culture.

Đồng thời tỉnh là đại diện, làm đầu mối cho các tỉnh, thành phố gồm Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và phối hợp với Google châu Á-Thái Bình Dương triển khai chiến dịch quảng bá du lịch, văn hóa được xem là chương trình trọng tâm của Google tại Việt Nam trong năm nay.

“Sở Du lịch Quảng Bình vinh dự trở thành một trong khoảng 2.000 đối tác đặc biệt của Google Arts & Culture trên toàn thế giới. Đây là một sự kiện lớn và có ý nghĩa quan trọng; từ đây, hình ảnh, vẻ đẹp của đất nước, văn hóa, con người Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung sẽ được quảng bá rộng rãi ra thế giới. Xuất phát từ tài nguyên và hình ảnh du lịch Quảng Bình cũng sẽ giúp Google Arts & Culture trở nên hấp dẫn, sống động, thu hút thêm các đối tượng khai thác, truy cập trên toàn thế giới,” Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong chia sẻ thêm.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, chiến dịch quảng bá gồm hai nội dung chính là chương trình quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của các địa phương trên Google Arts & Culture và chương trình khám phá vẻ đẹp Du lịch và Văn hóa Việt Nam (Google Adventure Vietnam). Trong đó, chương trình giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, du lịch tiêu biểu nhất của các tỉnh trên nền tảng tìm kiếm Google sẽ thực hiện một bộ ảnh (hơn 1.000 tấm) giới thiệu cụ thể về những danh lam, thắng cảnh tuyệt mỹ, công trình văn hóa tiêu biểu của bốn tỉnh thành trên Google Arts & Culture (www.artsandculture.google.com).

Chương trình cũng đã thực hiện việc chụp ảnh, quay phim và thu thập dữ liệu tại các tỉnh từ ngày 6-24/6. Dự kiến sẽ trưng bày trên thư viện Google Arts & Culture vào quý 3/2019.

Đối với chương trình Google Adventure Vietnam là một hành trình với những trải nghiệm trọn vẹn về văn hóa và ẩm thực, con người lẫn phong cảnh tự nhiên Việt Nam đầy cuốn hút dành cho các nhà sáng tạo nội dung YouTube.

Chương trình sẽ được thực hiện tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng từ ngày 24-28/6.

Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế sẽ lần lượt trải qua các thử thách của chương trình để khám phá văn hóa-ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một “đại sứ du lịch trực tuyến” chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.

Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của sáu nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe – Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri – Đức); hai YouTuber Phạm Văn Dũ (Oops Banana – Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei – Đài Loan); YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi – Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar – Philippines).

Nền tảng kỹ thuật số Google Arts and Culture có khoảng 370 triệu lượt xem từ hơn 66 triệu người dùng khắp nơi trên thế giới, với khoảng 2.000 đối tác toàn cầu từ hơn 80 nước trên thế giới. Trong đó trưng bày hơn 11.500 bộ ảnh triển lãm và tua du lịch nhập vai cùng hơn 6 triệu cổ vật.

Thời gian tới, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc, hợp tác với Google trong việc quảng bá du lịch rộng hơn ra các thị trường quốc tế trên các nền tảng tìm kiểm và dịch vụ miễn phí của Google. Bên cạnh đó, Quảng Bình hỗ trợ phát triển hệ thống marketing kỹ thuật số cho ngành du lịch tỉnh.

“Vua hang động” Howard Limbert: Sơn Đoòng còn nhiều bí ẩn

Đã có hành trình 30 năm khám phá các hang động ở Việt Nam, nhưng với chuyên gia Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh …

Xây dựng hệ thống quan trắc biển tại 4 tỉnh miền Trung

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng hệ thống quan trắc và cảnh báo môi trường biển 4 tỉnh …

Quảng Bình xây dựng nông thôn mới sau sự cố môi trường biển

Sáng 25/8 trong chuyến công tác tại Quảng Bình, Thủ tướng đến thăm và làm việc tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch về tình …

Chính Thức Ra Mắt Biệt Thự Biển Ha Tien Venice Villas

Hà Tiên đang bước vào chu kỳ tăng tốc mạnh mẽ khi vào đầu tháng 11 nơi đây chính thức nâng cấp lên Thành phốtrực thuộc tỉnh Kiên Giang.

Hà Tiên đang bước vào chu kỳ tăng tốc mạnh mẽ khi vào đầu tháng 11 nơi đây chính thức nâng cấp lên thành phố. Đón đầu dòng sự kiện này, vừa qua, Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh vật tư (C&T) đã chính thức ra mắt khu biệt thự biển Ha Tien Venice Villas với nhiều ưu thế.

Vị thế độc tôn

Ha Tien Venice Villas có quy mô 9ha, cung cấp ra thị trường nguồn cung 125 căn biệt thự nằm sát bên vịnh biển, phù hợp với nhu cầu an cư, đầu tư, du lịch, nghỉ dưỡng của nhiều khách trong và ngoài nước.

Dự án sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Hà Tiên, trải dài hơn 1 km mặt tiền biển, tựa lưng vào núi Pháo Đài – một di tích danh thắng nổi tiếng.

Cung đường du lịch ven biển huyết mạch (đường số 06) nối trung tâm thành phố đến khu du lịch Mũi Nai chạy trong lòng dự án tiếp tục là một lợi điểm tạo nên vị thế độc tôn cho dự án. Đây cũng là khu vực hình thành khu chợ đêm sầm uất bậc nhất Hà Tiên.

Không chỉ có thế, từ Ha Tien Venice Villas, chỉ cần “một bước chân” để kết nối hệ thống danh thắng bao gồm Biển Mũi Nai, quần đảo Hải Tặc, núi Pháo Đài, núi Tô Châu, Thạch Động, núi Đá Dựng, lăng Mạc Cửu, Chùa Phù Dung, hòn Phụ Tử,… Cách 5 phút để tới cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên và Casino Hà Tiên Vegas, liền kề Quốc lộ 80, Quốc lộ N1 và đường hành lang ven biển. Đồng thời là nơi hội tụ của các bến cảng, tàu thuyền, phà vận tải hàng hóa, tàu đánh bắt, mua bán hải sản.

Dự án được tư vấn – thiết kế cảnh quan bởi Surbana Jurong – tập đoàn thiết kế hàng đầu của Singapore. Lấy cảm hứng từ kiến trúc La Mã cùng tính đồng điệu là những dãy biệt thự soi bóng bên bờ Vịnh, dự án tái hiện đầy đủ phong cách lãng mạn của thành phố Venice (Ý).

Dự án tái hiện đầy đủ phong cách lãng mạn của thành phố Venice (Ý).

Khu biệt thự biển tích hợp hơn 20 tiện ích đẳng cấp chuyên biệt cho du lịch nghỉ dưỡng lần đầu tiên xuất hiện tại Vịnh Hà Tiên như công viên bờ biển, khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại, phố thương mại (trên mặt tiền đường số 06), phố nghệ thuật phong cách Ý,…

Ngoài ra hệ thống hồ bơi vô cực nằm lưng chừng trên mặt biển, cầu ngắm biển chiêm ngưỡng trọn Vịnh Hà Tiên, đường dạo bộ dài hơn 1 km men theo eo biển hay sân golf trên không là những điểm nhấn kiến trúc độc đáo, kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của thành phố du lịch.

Cơ hội tiên phong

Là dự án khai phá thị trường bất động sản nghỉ dưỡng giàu tiềm năng, Ha Tien Venice Villas mang đến chốn an cư và cơ hội đầu tư lý tưởng cho giới đầu tư.

Theo thống kê của Sở du lịch Kiên Giang, 9 tháng đầu 2018, Hà Tiên đón 2,4 triệu lượt khách, trong khi đó Phú Quốc đón 2,9 triệu lượt.

Ông Danh Trần Thy, Giám đốc công ty Hà Tiên MêKông Travel phân tích, Hà Tiên là đầu mối giao thông giao thương của các nước tiểu vùng sông Mekong khi đến Việt Nam. Các tour du lịch Việt (Hà Tiên) – Cam – Thái đang nở rộ là lợi điểm giúp Hà Tiên thu hút một lượng lớn khách Quốc tế. Song song với đó, chỉ cách Phú Quốc 60 phút chi chuyển bằng tàu cao tốc, Hà Tiên là cửa ngõ du lịch của du khách khi đến Phú Quốc qua đường thủy.

Ở chiều ngược lại, du khách Phú Quốc cũng chọn Hà Tiên là điểm tham quan trong hành trình nghỉ dưỡng. Do đó, việc Hà Tiên đón lượng khách đông đảo là hoàn toàn dễ hiểu.

Mặc dù cùng đón lượng khách tương đương song doanh thu du lịch của Hà Tiên chỉ bằng 1/3 Phú Quốc. Nguyên nhân chủ yếu do Hà Tiên thiếu hụt dịch vụ lưu trú, cơ sở nghỉ dưỡng đủ tầm để níu chân du khách.

Hiện nay, Hà Tiên có 174 cơ sở lưu trú cho du khách, trong đó có 27 khách sạn với 1 khách sạn 3 sao, 6 khách sạn 2 sao và 12 khách sạn 1 sao. Toàn thành phố chưa có khu biệt thự biển, dịch vụ du lịch nào thuộc diện cao cấp, chuyên biệt cho khách du lịch.

Ông Mai Đức Toàn, Giám đốc kinh doanh C&T, chia sẻ, trước thực trạng dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Hà Tiên đang hoàn toàn vắng bóng, Ha Tien Venice Villas ra đời là giải pháp thiết thực nâng tầm nền du lịch, đưa Hà Tiên tìm lại ánh hào quang, phát triển đúng với vị thế sẵn có.

Mặt khác, với giá bán vừa tầm cùng pháp lý sổ đỏ vĩnh viễn, Ha Tien Venice Villas là bài toán đầu tư cạnh tranh trong bối cảnh thị trường bất động sản ven biển đang có nhiều lo ngại về pháp lý cũng như mức giá quá cao so với giá trị thực.