Xu Hướng 2/2023 # Xây Dựng Biểu Tượng Du Lịch Nghệ An Gắn Với “Đặc Sắc Nghệ An“ # Top 2 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Xây Dựng Biểu Tượng Du Lịch Nghệ An Gắn Với “Đặc Sắc Nghệ An“ # Top 2 View

Bạn đang xem bài viết Xây Dựng Biểu Tượng Du Lịch Nghệ An Gắn Với “Đặc Sắc Nghệ An“ được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: Phước Anh

Dự hội thảo, về phía đại biểu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Thế Trung – Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; chúng tôi Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; TS. Hà Văn Siêu – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Thông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Tham dự hội thảo còn có các chuyên gia đến từ các tổ chức hợp tác quốc tế, trong nước và các trường đại học; các tổng công ty, doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: Phước Anh

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông khẳng định, Nghệ An là tỉnh có tiềm năng phát triển du lịch với hơn 2.600 di tích lịch sử, danh thắng; có sự đa dạng về bản sắc văn hóa các dân tộc; tài nguyên thiên nhiên ưu đãi với 82 km bờ biển, có khu dự trữ sinh quyển miền Tây được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thiên nhiên thế giới…

Nhiều đại biểu cho rằng, du lịch biển là trọng tâm của du lịch Nghệ An nhưng vẫn chưa thật hấp dẫn, thiếu dịch vụ hút khách. Ảnh tư liệu: Thành Cường

Tại hội thảo, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi nhiều vấn đề “nóng” về thực trạng phát triển du lịch Nghệ An.

PGS.TS Phạm Trung Lương – Hiệp hội đào tạo Du lịch Việt Nam cho rằng, du lịch Nghệ An đang đứng trước một số thách thức về cạnh tranh điểm đến đứng từ góc độ phát triển sản phẩm du lịch, đặc biệt là sản phẩm du lịch đặc thù.

“Đa số du khách khi đến với Cửa Lò sẽ đến với Kim Liên, song đó chỉ như một phần của tour du lịch; trong khi đó, nhiều du khách đến với Kim Liên chỉ với tấm lòng thành kính của người dân thăm quê Bác chứ chưa với tâm thế của người khách du lịch đến Nghệ An để trải nghiệm sản phẩm du lịch đặc thù với trọng tâm là danh nhân thế giới trên nền văn hóa truyền thống đã được UNESCO vinh danh” – ông Phạm Trung Lương nói.

TS. Hà Văn Siêu – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam cũng cho rằng, du lịch Nghệ An đang có nhiều vấn đề cần tháo gỡ như chất lượng nhân lực du lịch, công tác xúc tiến quảng bá và liên kết phát triển sản phẩm.

“Nghệ An cần chuyển hướng từ phát triển du lịch theo chiều rộng sang chiều sâu, đa dạng hóa dịch vụ và phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch phù hợp nhằm khắc phục tính mùa vụ” – ông Siêu nói.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm du lịch Nghệ An bên lề hội thảo. Ảnh: Phước Anh

Nhiều đại biểu là chuyên gia du lịch, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch còn đặt ra nhiều băn khoăn về tỷ trọng khách quốc tế và lượng khách lưu trú ở Nghệ An. Năm 2017, Nghệ An đón 5,6 triệu lượt khách thì có đến hơn 2 triệu lượt khách chỉ đến tham quan, chứ không lưu trú. Cùng với đó, khách quốc tế chiếm tỷ trọng rất thấp, chỉ khoảng hơn 109.000 lượt khách.

Dịch vụ du lịch cũng là bài toán khó khi hiện nay, du lịch Nghệ An gần như chưa có dịch vụ ban đêm, khách lưu trú qua đêm không có điểm đến giải trí, khiến nguồn thu từ dịch vụ du lịch hạn chế.

Tổng kết hội thảo, chúng tôi Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhận xét: Tổng thể trình độ phát triển du lịch Nghệ An hiện tại đang ở đẳng cấp thấp, đơn điệu, ít loại hình du lịch đẳng cấp, hấp dẫn; tính “ăn sẵn” trong hoạt động du lịch cao…

PGS.TS Trần Đình Thiên cho rằng, tầm nhìn chung của du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Nghệ An nói riêng đang có vấn đề, ngay cả khi đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

Hiện nay, định hướng phát triển du lịch cần xác định lợi thế – khác biệt của Nghệ An, theo đó, lựa chọn và xây dựng biểu tượng du lịch Nghệ An gắn với đặc sắc Nghệ An: đất học – địa linh nhân kiệt – hội tụ tinh hoa trên nền “non xanh nước biếc”. Bên cạnh đó, cần thiết phải có một sân bay quốc tế đúng tầm; một chương trình phát triển du lịch quốc gia; chương trình kết nối du lịch vùng lấy TP. Vinh và quê Bác làm tọa độ trung tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu cảm ơn các chuyên gia, nhà khoa học đã đóng góp ý kiến cho sự phát triển của du lịch Nghệ An. Ảnh: Phước Anh

Cảm ơn sự quan tâm của các chuyên gia, nhà khoa học đã có nhiều tham luận thẳng thắn, sâu sắc đóng góp cho sự phát triển du lịch tỉnh nhà, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định, tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến, đưa vào chương trình, hành động trong thời gian tới.

Dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty CP Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam Vietravel và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn – Saigontourist, nhằm xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực, các dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển, thu hút đầu tư mới và phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp du lịch. Ảnh: Phước Anh

 5 vấn đề “cần phải có” để phát triển du lịch Nghệ An:

– Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về du lịch cho đội ngũ cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

– Tăng cường quản lý nhà nước về du lịch.

– Có chính sách hợp lý, khuyến khích các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế trong và ngoài nước, trong và ngoài tỉnh đầu tư kinh doanh du lịch.

– Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch.

– Đẩy mạnh phát triển hạ tầng du lịch.

Ông Nguyễn Thế Trung – Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương

Xây Dựng Tiêu Đề Và Biểu Tượng Du Lịch Mới

Logo với hình ảnh hòn Trống Mái và biểu tượng di sản đã đồng hành cùng du lịch Quảng Ninh từ năm 2003.

Cuối tháng 9 vừa qua, Quảng Ninh đã công bố, phát động cuộc thi sáng tác tiêu đề (slogan) và biểu tượng du lịch (logo) mới của tỉnh. Khẳng định ý nghĩa cuộc thi, ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở VH,TT&DL, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, nhấn mạnh: Tìm kiếm slogan và logo mới là nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của du lịch trong giai đoạn mới, góp phần tạo dựng thương hiệu của điểm đến Hạ Long – Quảng Ninh… Giai đoạn mới, yêu cầu mới

Thực tế, ngành Du lịch của nhiều nước trên thế giới đều có một slogan và logo đặc trưng, ấn tượng, làm nổi bật hình ảnh quốc gia, thu hút sự chú ý cho du khách, nhất là khách nước ngoài. Trong đó, các nước Đông Nam Á có những slogan riêng như: “Malaixia – Một châu Á đích thực”, “Thái Lan kỳ diệu luôn làm bạn kinh ngạc”, “Lào – Vẻ đẹp giản đơn”, “Singapore của bạn”, “Indonesia tuyệt vời”, “Campuchia: Vương quốc của những kỳ quan”, “Brunei: Trái tim xanh của Boreo, Vương quốc của những báu vật”. Nhiều điểm du lịch trong và ngoài nước cũng có những slogan ấn tượng, như Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc) gắn với câu nói nổi tiếng của Mao Trạch Đông “Bất đáo trường thành phi hảo hán” (không đến Trường thành không phải là anh hùng), Đà Nẵng là “Thành phố tuyệt vời”, TP Hồ Chí Minh là “Sức sống TP Hồ Chí Minh”…

Du lịch Quảng Ninh chưa từng có slogan, tuy nhiên cũng đã có logo in hòn Trống Mái, hình ảnh quen thuộc gắn với Vịnh Hạ Long, di sản – kỳ quan thiên nhiên thế giới, cũng là điểm nhấn lớn nhất trên bản đồ du lịch Quảng Ninh. Hình ảnh này đã đồng hành cùng du lịch Quảng Ninh suốt từ năm 2003 đến nay, đồng hành với tỉnh trong nhiều sự kiện lớn trong nước và quốc tế, đặc biệt là trải qua cuộc bình chọn cho Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do Tổ chức New7Wonders tổ chức.

Du lịch biển là một trong những nguồn tư liệu cho việc xây dựng logo và slogan du lịch mới của Quảng Ninh.

Tuy nhiên, theo lời ông Hà Quang Long, biểu tượng của du lịch Việt Nam với hình ảnh cô gái mặc áo dài, đội nón Huế, nay đã được đổi thành bông hoa sen cách điệu với 5 cánh có màu sắc khác nhau. Logo này đã thể hiện mục tiêu mà Việt Nam hướng đến giai đoạn này là phát triển du lịch năng động và thân thiện. Hoa sen được chọn làm hình tượng chính bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý nhất về vẻ đẹp con người và tâm hồn Việt Nam. Quảng Ninh cũng vậy, logo cũ đã gắn với một giai đoạn nhất định của du lịch Quảng Ninh, nay tìm kiếm slogan và logo mới cũng chung mục tiêu như vậy, gắn với một giai đoạn phát triển mới. “Logo đã có chưa toàn diện về mặt thẩm mỹ, đứng trước yêu cầu mới, công nghệ mới cần có những biểu tượng có tính chất biểu trưng, khái quát, sức hấp dẫn cao hơn nữa, có thể thay thế được biểu tượng cũ. Slogan cũng như logo mới phải thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của du lịch Quảng Ninh. Tất nhiên, nếu không đạt được các tiêu chí như yêu cầu, Ban tổ chức chúng tôi sẽ xem xét, cân nhắc việc có thể sử dụng lại logo cũ…” – Ông Hà Quang Long cho hay.

Điều kiện thuận lợi

Theo thể lệ cuộc thi, các tác giả có hơn 6 tháng dành riêng cho sáng tác. Đối tượng cũng mở rộng đến các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài. Để thông tin rộng rãi, thu hút đông đảo các tác giả, Ban tổ chức đã đăng tải công khai thông tin tại nhiều trang web của tỉnh như chúng tôi chúng tôi và địa chỉ thilogodulichqn@gmail.com. Cùng với vai trò của các cơ quan truyền thông, Ban tổ chức sẽ sản xuất các chương trình, chuyên mục riêng, đồng thời đề nghị các tỉnh, thành phố bạn hỗ trợ tuyên truyền về cuộc thi…

Các tác giả dự thi cũng được tạo những điều kiện thuận lợi cho sáng tác, như: Mỗi tác giả có thể dự thi với số lượng tác phẩm không hạn chế, tác phẩm dự thi có thể gồm đầy đủ cả logo và slogan hoặc chỉ một trong hai. Ngôn ngữ sử dụng có thể bằng tiếng Việt, tiếng Anh hoặc cả 2 thứ tiếng. Tác phẩm dự thi cũng có thể là bản vẽ tay trên giấy hoặc bản vẽ trên máy. Các tác giả có thể gửi dự thi qua mạng internet, nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện tới Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Quảng Ninh. Và cuối cùng là giải thưởng cũng khá hấp dẫn với 1 giải nhất 50 triệu đồng, 2 giải khuyến khích 5 triệu đồng/ giải, kèm giấy chứng nhận.

Điều kiện thuận lợi như thế nhưng thách thức cũng không nhỏ. Bởi lẽ, một trong những yêu cầu là tác phẩm phải thể hiện được sự khác biệt, độc đáo của điểm đến Quảng Ninh. Hiện du lịch được xem là ngành mũi nhọn, thế mạnh của tỉnh trong xu hướng chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”. Vì vậy, không chỉ du lịch biển mà du lịch văn hoá tâm linh cũng rất được chú trọng. Ở Quảng Ninh, sự phong phú về tiềm năng du lịch không chỉ ở những giá trị tự nhiên mà còn đa dạng về sắc thái văn hoá các vùng, miền. Vì vậy, đây sẽ vừa là nguồn tư liệu dồi dào nhưng cũng là thách thức với các tác giả khi lựa chọn để đưa vào xây dựng một logo hay slogan mới có tính khái quát và hình tượng cao về du lịch Quảng Ninh.

Phan Hằng

Nho Quan: Xây Dựng Không Gian Văn Hóa Gắn Với Phát Triển Du Lịch

Đến nay, 8/8 xã có đông đồng bào DTTS sinh sống có Trung tâm văn hóa- thể thao xã; 100% thôn, bản của 8 xã có nhà văn hóa-khu thể thao thôn để phục vụ nhu cầu giải trí, các hoạt động văn hóa, thể thao và sinh hoạt cộng đồng của đồng bào. 7 CLB văn hóa, văn nghệ dân tộc Mường tại các xã đã được thành lập, tổ chức nhiều hoạt động duy trì thường xuyên trong cộng đồng.

Bà Bùi Thị Ân, thôn Bãi Cả, xã Cúc Phương, thành viên Ban Chủ nhiệm CLB “Hát giao duyên tiếng Mường xã Cúc Phương” chia sẻ, Câu lạc bộ hoạt động giúp loại hình này có “không gian sống”. Mỗi lần được biểu diễn trong những dịp lễ hội, các sự kiện văn hóa hay giao lưu với người Mường ở các tỉnh khác, chúng tôi luôn tự hào về văn hóa dân tộc mình và càng cảm thấy có trách nhiệm hơn trong việc bảo tồn, gìn giữ nét đẹp của hát giao duyên.

Từ năm 2017 đến nay, huyện đều đặn tổ chức Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho Nhân dân trong huyện. Các đặc sản núi rừng cũng được trưng bày để người dân và du khách hiểu hơn về đời sống sinh hoạt, sản xuất của đồng bào các dân tộc huyện Nho Quan.

Gắn văn hóa với phát triển du lịch

Nho Quan là huyện miền núi giàu tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch, được thiên nhiên ban tặng cho nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Trong đó, các điểm du lịch tập trung chủ yếu ở các địa phương có nhiều đồng bào DTTS sinh sống như: Khu du lịch vườn quốc gia Cúc Phương, khu nghỉ dưỡng Cucphuong Resort&Villas (xã Cúc Phương); khu tắm ngâm nước khoáng nóng Cúc Phương (xã Kỳ Phú); khu du lịch sinh thái, văn hóa tâm linh và bảo tồn thiên nhiên hồ Yên Quang (xã Yên Quang)…

Nhận thức rõ về tiềm năng, nguồn lợi kinh tế mà ngành Du lịch mang lại, đồng bào Mường đã có tư duy khai thác những lợi thế của địa phương. Các loại hình nghệ thuật truyền thống của đồng bào dân tộc đã được đưa vào phục vụ ở các khu, điểm du lịch như: hát giao duyên tiếng Mường ở xã Cúc Phương, cồng chiêng ở xã Kỳ Phú, Phú Long… Những ẩm thực đặc trưng của người Mường như thịt lợn, ốc núi, thịt hươu, rượu men lá, cơm cháy…, cũng được đồng bào chế biến phục vụ du khách…

Đặc biệt du lịch phát triển đang góp phần bảo tồn và thúc đẩy giao lưu văn hóa, khôi phục và bảo tồn và tiêu thụ các sản phẩm thủ công của các làng nghề truyền thống, tăng cường bảo vệ môi trường đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh thiên nhiên và con người Nho Quan.

Theo báo cáo của Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Nho Quan, năm 2018, Nho Quan đón gần 100 nghìn lượt khách du lịch, trong đó có 12.500 lượt khách quốc tế, tổng nguồn thu từ du lịch là 18 tỷ đồng. Đến nay, toàn huyện có 43 cơ sở lưu trú với 575 buồng nghỉ, trong đó có 05 khách sạn đạt từ 1-2 sao. Các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn từng bước được đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên và đồng bào dân tộc đang kinh doanh hình thức homestay nên chất lượng dịch vụ ở các cơ sở lưu trú ngày càng được nâng lên.

Huyện cũng khuyến khích đồng bào dân tộc ở các xã mạnh dạn đầu tư làm du lịch, với các hình thức như: nhà nghỉ cuối tuần, homestay theo dạng nhà sàn, các kiốt du lịch để câu cá ở các tuyến hồ. Đồng thời, tư vấn, hỗ trợ cho bà con xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch gắn với bảo vệ môi trường sinh thái để phát triển bền vững.

HỒNG PHÚC

Các Địa Điểm Du Lịch Seoul Về Biểu Diễn Nghệ Thuật

Ngoài sự nổi tiếng về thiên đường mua sắm hay ẩm thực, thì Seoul còn được biết đến như là nơi dành cho các tính đồ đam mê về nghệ thuật

Từ những nhà hát, sân khấu hiện đại đến các phòng triển làm với lối thiết kế nghệ thuật, ấn tượng chắc chắn sẽ để lại những kỉ niệm không thể nào quên cho những ai từng bước chân tới đây.

1. Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc:

Được xây dựng vào năm 1950, Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc là nhà hát hàng đầu, quảng bá nghệ thuật biểu diễn của Hàn Quốc. Đây là nơi giới thiệu nghệ thuật truyền thống theo phong cách hiện đại, hướng nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc tới toàn cầu.

Tại đây diễn ra rất nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc như: . Biểu diễn nghệ thuật truyền thống . Bale. Nhạc kịch

2. Trung tâm nghệ thuật Seoul

Trung tâm nghệ thuật Seoul là một khu phức hợp nghệ thuật ở quận Seocho, có tên gọi là Seoul Arts Center. Kiến trúc của trung tâm được xây dựng theo hình dạng giống với chiếc mũ tre truyền thống của Hàn quốc, bao gồm 5 tòa nhà chính: Nhà hát Opera với ba khán phòng, Hội trường Âm nhạc, Bảo tàng Nghệ thuật, Bảo tàng Thiết kế Hangarang, Bảo Tàng Nghệ thuật Thư pháp.

Trung tâm khu phức hợp là trụ sở của Đoàn múa Bale Quốc gia Hàn quốc, Nhà hát Opera Quốc gia Hàn Quốc, dàn nhạc Giao hưởng, công ty múa Đương đại Quốc gia….

3. Trung tâm Sejong

Được mở cửa từ năm 1978, trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Sejong là khu phức hợp văn hóa và nghệ thuật lớn nhất ở Seoul.

Trung tâm Sejong không đơn thuần là một điểm du lịch Hàn Quốc được nhiều người yêu thích mà còn nhờ các công trình kiến trúc độc đáo kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và phong cách hiện đại, là nơi văn hóa kết hợp giữa truyền thống và hiện đại

4. Bảo tàng nghệ thuật đương đại Quốc gia

Là nơi phát triển nghệ thuật và văn hóa Hàn quốc hiện nay với nhiều chương trình mang tính giáo dục và triển lãm được đánh giá cao. Là nơi trưng bày trên 500 tác phẩm nghệ thuật, giới thiệu cho những ai muốn tìm hiểu tổng quan về nghệ thuật Hàn quốc và lịch sử hình thành, phát triển.

5. Bảo tàng nghệ thuật Seoul

Nằm trong tòa nhà lớn phía sau Cung điện Deoksugung, một trong những cung điện lớn tại thành phố thủ đô Hàn Quốc. Đây không chỉ là nơi trưng bày mỹ thuật mà còn là nơi mở các lớp học miễn phí về nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc.

6. Bảo tàng nghệ thuật Hangaram

Đây là nơi ghé đến lý tưởng đối với các tín đồ của nghệ thuật trình diễn và nghệ thuật thị giác, là một trong những bảo tàng thuộc Trung tâm nghệ thuật Seoul (Hàn Quốc), Bảo tàng hấp dẫn du khách gần xa với các loại hình nghệ thuật tạo hình tại 6 phòng trưng bày và 1 cửa hàng.

7. Sảnh trưng bày các hiện vật về Vua Sejong và Tướng Quân Lee SunShin

Tọa lạc gần Trung tâm Sejong, nơi đây trưng bày các hiện vật về Vua Sejong và tướng quân Lee SunShin. Tại đây thường xuyên tổ chức các hoạt động thú vị như thư pháp, lễ kỉ niệm…

Cập nhật thông tin chi tiết về Xây Dựng Biểu Tượng Du Lịch Nghệ An Gắn Với “Đặc Sắc Nghệ An“ trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!