Xu Hướng 2/2023 # Ý Nghĩa Slogan Du Lịch Của Các Quốc Gia, Lãnh Thổ # Top 6 View | Tuyensinhtdnceovn.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Ý Nghĩa Slogan Du Lịch Của Các Quốc Gia, Lãnh Thổ # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Ý Nghĩa Slogan Du Lịch Của Các Quốc Gia, Lãnh Thổ được cập nhật mới nhất trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Ngành du lịch của các nước trên thế giới đều sở hữu một slogan riêng, làm nổi bật hình ảnh quốc gia và thu hút sự chú ý của du khách.

“Timeless Charm” – Vẻ đẹp bất tận, được chọn là slogan của du lịch Việt Nam, với biểu tượng hoa sen. Biểu tượng này được sử dụng từ cuối năm 2015, với 5 cánh 5 sắc màu hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của ngành với ý nghĩa giai đoạn sẽ tỏa hương sắc.

vào top 10 món ngon đường phố

“Amazing Thailand – it begins with the people” (Kỳ diệu Thái Lan, điều kỳ diệu bắt đầu từ con người). “Amazing Thailand” là khẩu hiệu đã gắng bó lâu dài với ngành du lịch Thái. Nước này vẫn mong muốn du khách sẽ tiếp tục cảm nhận được sự ngạc nhiên, kỳ diệu do người Thái mang lại. 

Slogan của ngành du lịch Philippines là “It’s More Fun In The Philippines” (Nhiều niềm vui hơn ở Philippines), sử dụng từ năm 2012, đi kèm một chiến dịch quảng bá du lịch cùng tên. 

“Laos: Simply Beautiful” (Lào: Vẻ đẹp giản đơn) đi kèm logo du lịch có quốc hoa dok champa, và chìm bên trong là đền Phật giáo That Luông – biểu tượng quốc gia của Lào.

“Malaysia: Truly Asia” (Malaysia: Một châu Á đích thực) là slogan gắn bó với Malaysia từ lâu, là biểu tượng du lịch bền vững của nước này.

Là một trong những quốc gia Đông Nam Á có ngành du lịch phát triển nhất, nhiều năm qua, Singapore vẫn sử dụng câu khẩu hiệu quen thuộc: “Your Singapore” (Singapore của bạn). 

“Wonderful Indonesia” (Indonesia tuyệt vời). Logo của ngành du lịch Indonesia lấy cảm hứng từ loài chim Garuda thiêng liêng. Thần điểu Garuda tượng trưng cho sức mạnh và năng lực sáng tạo.

“Cambodia: Kingdom of Wonder” (Campuchia: Vương quốc của những kỳ quan). Trong logo của ngành du lịch nước này có hình ảnh đền Angkor Wat, biểu tượng của Campuchia. Đây cũng là công trình tôn giáo lớn nhất thế giới, tượng trưng cho lịch sử lâu đời và nền văn hóa rực rỡ cổ xưa của dân tộc Khmer.

“Myanmar: Let the journey begin” (Myanmar: Hãy bắt đầu hành trình). Khẩu hiệu Mystical Myanmar (Myanmar thần bí) được Myanmar sử dụng suốt nhiều năm nhưng nay đã được thay đổi, đánh dấu một bước tiến mới cho ngành du lịch của nước này. 

Japan: “Endless discovery” (Nhật Bản: Khám phá vô tận). Logo có hai màu trắng và đỏ lấy cảm hứng từ hoa anh đào với hình ảnh mặt trời. 

“Imagine your Korea” (Hãy tưởng tượng đất nước Hàn Quốc của riêng bạn). Thiết kế logo “Imagine your Korea” được phối kết hợp từ 5 màu chủ đạo nhất của Hàn Quốc, minh họa một sangmo hình xoáy (tên gọi của loại mũ được đội trong buổi trình diễn bộ gõ tứ truyền thống).

tránh bị ‘chặt chém’ khi đi du lịch

“Taiwan – the heart of Asia” (Đài Loan - trái tim của Châu Á. Logo du lịch của hòn đảo xinh đẹp Đài Loan (Trung Quốc) mô phỏng những điểm đến hấp dẫn với rừng núi, biển cả, sông hồ, chùa chiền, các khu chợ sầm uất.

Maldives: “The sunny side of life” (Khía cạnh tươi đẹp của cuộc sống). Logo du lịch của Maldives có màu sắc tươi tắn, sáng tạo mô phỏng những quần đảo tràn ngập ánh nắng với biển xanh, cát trắng và những hàng dừa thơ mộng.

Canada: “Keep exploring” (Hãy khám phá). Lá phong là biểu tượng du lịch của Canada. Mục đích của khẩu hiệu này là kích thích du khách lên đường khám phá những điều kỳ diệu ở Canada.

Theo Zing

Visa Du Lịch Mỹ – Chuyến Đi Ý Nghĩa Của Cả Gia Đình

Nhân dịp kỉ niệm ngày cưới của hai vợ chồng, anh Cường đã quyết định gác lại mọi công việc, cùng gia đình mình du lịch một chuyến sang Mỹ. Tuy nhiên, xin visa Mỹ là điều không hề đơn giản, đặc biệt là với hộ chiếu trắng, chưa từng đi bất cứ nước nào như trường hợp của anh. Hơn thế nữa, anh Cường còn đi cùng vợ và con nên rất có thể Lãnh Sự Quán Mỹ sẽ nghĩ đây là trường hợp có ý định nhập cư trái phép nên không cấp visa. 

Nhân dịp kỉ niệm ngày cưới của hai vợ chồng, anh Cường đã quyết định gác lại mọi công việc, cùng gia đình mình du lịch một chuyến sang Mỹ. Tuy nhiên, xin visa Mỹ là điều không hề đơn giản, đặc biệt là với hộ chiếu trắng, chưa từng đi bất cứ nước nào như trường hợp của anh. Hơn thế nữa, anh Cường còn đi cùng vợ và con nên rất có thể Lãnh Sự Quán Mỹ sẽ nghĩ đây là trường hợp có ý định nhập cư trái phép nên không cấp visa. 

Tôi muốn xin visa du lịch Mỹ cho cả gia đình, đi hết như vậy có được không? Đây là câu hỏi đầu tiên mà anh Cường đặt ra cho chúng tôi khi đến Visa Việt Uy Tín tư vấn về việc xin visa du lịch Mỹ cho cả gia đình.

Sau khi phân tích, đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Visa Việt Uy Tín đã đưa ra giải pháp như sau: ngoài việc chuẩn bị hồ sơ thật kĩ, gia đình anh Cường còn phải được luyện tập thật nhiều cho buổi phỏng vấn xin visa.

Kết quả visa của anh Cường Kết quả visa của chị Thủy – vợ anh Cường Kết quả visa của con trai anh Cường

Khi phỏng vấn, người xin visa du lịch Mỹ cũng chỉ có vài phút, và tất cả ngôn ngữ cơ thể (cử chỉ, thái độ…) sẽ được phân tích sát sao. Chỉ cần có bất kỳ dấu hiệu đáng nghi ngờ nào, dù là vô tình hay cố ý, khả năng rớt visa sẽ rất cao. Quan trọng nhất là anh Cường phải chứng minh cho phía Lãnh Sự Quán Mỹ về nhu cầu du lịch và có cơ sở để họ tin rằng gia đình anh sẽ quay về Việt Nam trong thời gian cho phép.

Và sau bao nỗ lực từ phía trung tâm và gia đình anh Cường thì cuối cùng cả anh, chị và con trai đều đậu visa du lịch Mỹ ngay trong lần phỏng vấn đầu tiên. Cảm ơn anh chị đã tin tưởng Visa Việt Uy Tín. Chúc anh chị có một chuyến đi thật ý nghĩa và cả gia đình mình sẽ luôn thật hạnh phúc. 

Ý Nghĩa Thực Sự Của Du Lịch

Tôi nhận thấy rằng hoạt động du lịch ngày nay trở lên phổ biến hơn bao giờ hết khi mức sống của người dân ngày một nâng cao. Nhớ lại những năm trước khi phương tiện đi lại và cơ sở hạ tầng còn hạn chế, dân mình chủ yếu đi du lịch tại những địa danh gần nơi mình sinh sống. Thời đó đúng hơn nên gọi là đi tham quan danh thắng vì người dân chưa hề biết tới khái niệm nghỉ dưỡng. Mỗi năm cả gia đình gồm ông bà, bố mẹ, con cháu đi một vài chuyến xa nhà đã là thích thú lắm. Hiện nay, có gia đình đi nghỉ dưỡng hàng tuần tại các địa điểm cách xa nơi họ ở vài trăm thậm chí đến cả nghìn km.

Ngày nay, các phương tiện quảng bá cho ngành du lịch hết sức phát triển như truyền thông báo chí và mạng xã hội. Nhờ đó, du khách có thể check in mọi lúc, mọi nơi và gần như truyền tải thông tin ngay lập tức. Điều đó giúp du lịch cất cánh như chiếc máy bay phản lực loại tối tân nhất.

Tuy nhiên, tôi cảm thấy ý nghĩa của du lịch ngày càng đi xa với chính định nghĩa của nó. Hồi còn nhỏ, mỗi lần đi du lịch tôi luôn tò mò, háo hức đến địa điểm nơi mình sắp đến. Đêm nằm thao thức không ngủ bởi trong đầu hiện ra biết bao câu hỏi: Không biết chỗ đó có gì thú vị, người dân địa phương ra sao, đặc sản nơi đó có gì hấp dẫn… Còn bây giờ đi du lịch dường như là cơ hội để người ta phô diễn cuộc sống “sang chảnh” của mình cho người khác biết. À tất nhiên mỗi người một niềm vui, anh thích đi du lịch để thưởng lãm phong cảnh, văn hóa nhưng có người thích đi để chụp ảnh, check-in đâu có ảnh hưởng gì đến ai, không nên áp đặt. Điều đó không sai nhưng tôi xin kể một câu chuyện có thật như sau.

Tháng 10 năm ngoái vợ chồng tôi di chuyển một lộ trình khoảng hơn 1000 km bay từ Hà Nội vào Thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, sau đó tiếp tục thuê xe máy đi gần 100 km để đến được với danh thắng cấp quốc gia Gành Đá Đĩa tại Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dưới cái nắng miền trung gay gắt, chúng tôi vẫn cảm thấy hết sức vui vẻ. Trên đường đi, biển trời Phú Yên hiện ra thật đúng với câu nói “xứ hoa vàng trên cỏ xanh.” Từ khu gửi xe xuống đến Gành Đá Đĩa còn phải đi bộ một quãng, khi chúng tôi chuẩn bị xuống đến nơi gặp một gia đình từ dưới Gành đi lên. Người phụ nữ tay cầm ô, mồ hôi nhễ nhại bực bội nói với người chồng: “Xuống dưới đó nắng nôi có cái đếch gì đâu! Chả chụp được ảnh nào ra hồn! Phí cả tiền!” Bỗng nhiên, tôi thấy chạnh lòng cho chính bản thân và những du khách khác đang háo hức được chiêm ngưỡng một kì quan của tạo hóa. Tại sao một danh thắng cấp quốc gia được thiên nhiên tôn tạo nên hình thù hết sức kì lạ nằm chênh vênh giữa biển xanh thăm thẳm lại phải có cái gì nữa để cho du khách chụp ảnh sống ảo. Tôi cho rằng, người phụ nữ đó dù có đi đến chốn bồng lai tiên cảnh thì trong lòng cũng rỗng tuếch, không có chút cảm xúc nào hết.

Đối với tôi, mỗi lần được đặt chân đến một miền đất mới, tôi luôn cảm thấy cuộc đời có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Tôi quên đi mình là ai, và có một câu hỏi bỗng dưng hiện ra trong đầu: “Tôi là gì giữa cuộc đời này?”

Nếu bỏ qua hết danh tính, trách nhiệm, nghĩa vụ mà cuộc sống hàng ngày ban cho ta và đến một nơi hoàn toàn xa lạ. Nơi đó không ai biết mình là ai, mình có địa vị gì trong xã hội mà người dân địa phương chỉ coi mình đơn thuần như mọi du khách khác thì mình sẽ được đối xử thế nào? Tôi cho rằng đó là một trải nghiệm đáng quý trong cuộc đời mỗi người.

Mọi người có thể trách tôi coi du lịch như một trải nghiệm ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân mình như vậy thì còn đâu cái gọi là quảng bá du lịch nước nhà, rằng ai cũng như tôi thì làm sao du lịch có thể phát triển. Tuy vậy, tôi nhận thấy đa số lứa thanh niên trẻ chúng tôi đi du lịch rồi về viết bài đánh giá chi tiết đăng lên các hội nhóm du lịch chỉ tập trung vào việc mình đi những đâu, ăn những gì, tối đa thời gian hay tiết kiệm chi phí nhất… Còn những cảm nhận về giá trị văn hóa, cái hay, cái đẹp của phong cảnh thiên nhiên hay con người địa phương lại chẳng bao giờ thấy đề cập đến. Nhưng tôi nghĩ chính những gì bị bỏ quên đó sẽ chạm đến trái tim không chỉ du khách Việt Nam mà còn cả những khách du lịch trên khắp thế giới. Những người vượt hàng ngàn dặm đường đến Việt Nam để tìm kiếm một cuộc hành trình mang lại nhiều cảm xúc.

Mảnh đất hình chữ S trải dài từ Bắc vào Nam với biết bao cảnh thiên nhiên đẹp đến mê hồn mà ta chưa khám phá hết. Bởi vậy, khi đi xa ta nên coi thiên nhiên cũng như con người. Mỗi điểm đến đều có tâm hồn riêng và chúng cứ đợi ta tới khám phá. Để mỗi lần chạm bước tới địa danh nào, ta bỗng thấy cuộc đời mình thật đáng sống!

Tác giả: thanhqt1009

Ý Nghĩa Lá Cờ Của Nước Úc

Quốc kỳ là biểu tượng đặc trưng của mỗi quốc gia. Nó như một phần bản sắc văn hóa của mỗi quốc gia. Chứa bên trong là niềm tự hào, kiêu hãnh của mỗi dân tộc. Đằng sau mỗi lá cờ khác nhau chứa bên trong đầy rãy ý nghĩa riêng, câu chuyện riêng.

Có thể thấy rõ mối quan hệ giữa Úc và Anh khi nhìn vào quốc kỳ của 2 nước. Quốc kỳ Úc có nền màu lam, chứa bên trong là quốc kỳ Anh ở góc trên cùng bên trái. Dấu hiệu ghi nhận lịch sử định cư của người Anh ở Úc trong suốt thời kỳ thuộc địa. Nó cũng thể hiện sự trung thành với Đế quốc Anh. Cờ nước Úc còn thể hiện rằng nước Úc dù thế nào đi nữa cùng là một phần của Vương quốc Anh, nằm trong khối liên hiệp Anh.

Ý nghĩa lá cờ của nước Úc

Một ngôi sao 7 cánh màu trắng lớn nhất ở ngay dưới. Thường được gọi là ngôi sao Thịnh vượng chung. Ngôi sao này đại diện cho 6 tiểu bang độc lập và một khu tự trị ở phía Bắc nước này.

Năm ngôi sao màu trắng xuất hiện trên cờ của nước Úc

Năm ngôi sao màu trắng nằm ở nửa bên phải cờ nước Úc. Tiêu biểu cho chòm sao Chữ Thập ở phương Nam chiếm nửa diện tích của lá cờ. Nó bao gồm một sao nhỏ năm cánh và bốn sao lớn bảy cánh. Chòm sao nam thập tự chỉ xuất hiện ở bán cầu nam. Nó tượng trưng cho vị trí địa lý của nuocs Úc là ở Nam bán cầu. Nhà thiết kế lá cờ, Ivor Evans cũng có ý định vẽ 4 ngôi sao lớn đại diện cho 4 đức hạnh – công bằng, cẩn trọng, chừng mực và dũng cảm.

Vào ngày 3/9/1901 lá cờ nước Úc đã tung bay lần đầu ở Melbourne.

Thời điểm này ngôi sao Thịnh vượng chung chỉ có 6 cánh, đại diện cho các thuộc địa. Cánh thứ 7 được thêm vào từ năm 1908. Tượng trưng cho Papua và bất kỳ lãnh thổ nào trong tương lai. Sau khi Papua không còn thuộc quyền kiểm soát của Australia, 7 cánh của ngôi sao khối thịnh vượng chung tượng trưng cho 6 tiểu bang và các vùng lãnh thổ.

Vào năm 1902, vua Edward VII đã chấp thuận 1 thiết kế có thay đổi khác với cờ gốc. Vài năm sau đó, kích cỡ chính xác quốc kỳ này đã được thay đổi nhiều lần. Không biết là do cố ý hay nhầm lẫn. Đến năm 1934 Úc mới thống nhất cỡ lá cờ như hiện nay. Vào năm 1954 lá cờ này được sắc luật Nghị viện công nhận là “Quốc kỳ Úc”.

Cập nhật thông tin chi tiết về Ý Nghĩa Slogan Du Lịch Của Các Quốc Gia, Lãnh Thổ trên website Tuyensinhtdnceovn.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!